ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง





















สวัสดีครับ วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เหตุการณ์ที่ผมได้เจอนี้เกิดขึ้นที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ซึ่งตอนนั้นผมขับรถอยู่และง่วงนอนมาก จึงแวะปั๊มเพื่อเข้าไปจอดรถนอนครับ หลังจากนั้นสิ่งที่ไม่คาดคิดก็เกิดขึ้นครับ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า...

ผมทำงานราชการ มีธุระต้องเดินทางไปกลับกรุงเทพฯ – นครสวรรค์บ่อยๆ โดยผมจะขับรถกระบะคนเดียวครับ.. มีอยู่ครั้งหนึ่ง ขณะที่ผมขับรถกลับนครสวรรค์เหมือนทุกครั้ง ตอนนั้นเป็นเวลา 5 ทุ่มแล้ว ผมก็รู้สึกง่วงนอนมากๆ สัปหงกไปหลายครั้ง กลัวว่าจะเกิดอันตราย เลยมองหาปั๊มน้ำมันเพื่อจะจอดรถงีบสักหน่อย.. ขับไปสักพักก็เจอปั๊มเล็กๆ ปั๊มหนึ่งข้างทางครับ.. ผมขับเข้าไปจอดตรงที่จอดรถหน้าห้องน้ำครับ ตอนนั้นดึกแล้ว ไม่มีรถจอดเลยสักคัน ผมก็ติดเครื่องไว้ แล้วเอนเบาะนอนเลย.. ผมนอนหลับไปไม่น่าจะนานนะครับ ก็ต้องตื่นขึ้นมาเพราะเสียงเคาะกระจกหน้าต่างรถ ‘ตึงๆ’ ผมจำได้ว่าผมสะดุ้งตื่นขึ้นมาทันที และมองไปรอบๆ รถก็ไม่มีใคร.. ตอนนั้นก็งงๆ แต่ไม่ได้คิดอะไร ด้วยความง่วงผมเลยนอนต่อ แต่ก็อีกครับ เสียงเคาะกระจกอย่างแรงมาอีกครั้ง ‘ตึงๆ’ ผมตื่นเลยครับ หายง่วงเลยคราวนี้ ผมลงมาจากรถมองไปรอบๆ ก็ไม่เห็นใคร นอกจากเด็กปั๊ม 2-3 คนอยู่ไกลๆ.. แล้วพอดีตอนนั้นปวดฉี่ครับ ผมเลยไปเข้าห้องน้ำ ผมเลือกที่จะเข้าห้องน้ำแบบเป็นห้อง เพราะแบบยืนฉี่ต้องเดินอ้อมไปด้านหลัง ผมขี้เกียจเดินครับ.. ลักษะณะห้องน้ำที่นี่จะมี 3 ห้องเรียงกัน จะเป็นส้วมซึมแบบนั่งยองๆ แล้วมีปูนก่อสูงขึ้นมาขนาดใหญ่ระดับเอว ไว้ใส่น้ำตักราดครับ.. พอเดินเข้าห้องน้ำไปสิ่งแรกที่รู้สึก คือกลิ่นครับ เหม็นมากๆ เหม็นเน่า หรือเหม็นอะไรก็ไม่แน่ใจครับ ตอนนั้นผมได้ยินเสียงเปิดน้ำ ‘ซู่’ ดังมาจากห้องสุดท้าย และสักพักน้ำก็หยุด หยุดแบบทันทีเหมือนปิดก๊อกน่ะครับ.. ผมเข้าใจว่าคงมีคนอยู่ห้องสุดท้ายนั้น อาจจะเด็กปั๊ม ผมเลยเข้าห้องกลาง ปิดประตูล็อค และยืนฉี่ไปผิวปากไปครับ ระหว่างที่ผมยืนฉี่อยู่นั้น เสียงเปิดน้ำจากห้องสุดท้ายข้างๆ ผมก็ดังขึ้นมาอีก ‘ซู่’ แล้วก็หยุด แล้วก็ ‘ซู่’ แล้วก็หยุดอยู่อย่างนั้น ซ้ำไปมา.. ผมก็ชักแปลกๆ ละว่าใครมันจะเปิดๆ ปิดๆ น้ำเล่นแบบนี้? แต่ก็คิดในใจว่า เค้าอาจจะกำลังส่งแฟ็กซ์ แล้วได้ยินผมเดินเข้ามา เลยคอยเปิดน้ำเป็นระยะๆ จะได้กลบเสียงที่ไม่น่าฟัง.. พอผมฉี่เสร็จก็ราดน้ำเรียบร้อย ออกจากห้องน้ำมา ปรากฏว่าเสียงน้ำก็ดัง ‘ซู่’ ยาวขึ้นมาอีกครั้งจากห้องสุดท้ายครับ แต่ทีนี้ผมว่ามันแปลกๆ คือประตูห้องน้ำห้องนั้นมันดันเปิดอ้าอยู่ ผมเลยชะเง้อไปดู ปรากฏว่าในห้องน้ำไม่มีใครอยู่.. แล้วก๊อกน้ำเป็นแบบก้านบิดซ้าย-ขวา มันก็ไม่น่าจะบิดเองได้? แต่ผมก็คิดในแง่ดีว่า คนที่มาเข้าห้องนี้คงเพิ่งออกไปอย่างไว แล้วเปิดน้ำทิ้งไว้ ผมก็ยังใจดีจะไปปิดน้ำให้อีกนะ.. ผมเดินดุ่มๆ เข้าไปเลย แต่ทีนี้กลิ่นเหม็นมันปะทะจมูกอย่างแรงเลยครับ กลิ่นมันแบบสุดๆ จริงๆ บอกไม่ถูกเลย.. แต่ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไรเลยครับ นอกจากจะปิดน้ำให้เสร็จๆ ไป.. พอผมปิดน้ำปุ๊บ ทุกอย่างเงียบกริบ น้ำที่อยู่ในบ่อปูนก็เริ่มนิ่งครับ แต่มันมีสิ่งหนึ่งสีขาวๆ ที่ดึงสายตาผมให้มองลงไปในน้ำ และภาพที่เห็น คือในหน้าของผู้หญิงที่บวมอืด! ดวงตาแดงก่ำ จ้องมองขึ้นมาด้วยความเคียดแค้น! ผมตกใจร้องลั่นเลยครับ เดินถอยออกมาอย่างไว และรีบวิ่งออกไปทันที แต่ผมก็ยังเหลียวหันไปมองให้แน่ใจอีกครั้ง และภาพสุดท้ายที่เห็น แม้เพียงแค่เสี้ยววินาทีก่อนลับสายตาไป คือเป็นผู้หญิงร่างบวมอืดกำลังลุกขึ้นจากบ่อน้ำมาประมาณครึ่งตัว! ผมรีบวิ่งตรงไปที่เด็กปั๊ม 3 คนที่อยู่ตรงหัวจ่ายน้ำมันทันที และถามว่า ‘น้องๆ ที่ห้องน้ำมันเคยมีเรื่องอะไรรึเปล่า?’ เด็กปั๊มมองหน้ากัน เหมือนจะรู้ว่าผมเจออะไรมา แลดูหน้าเสียเหมือนจะร้องไห้ ก่อนจะบอกผมว่า ‘เมื่อกลางเดือนที่แล้ว มีนักร้องผับถูกฆ่าตาย แล้วเอาศพมาทิ้งในห้องน้ำ..’ เท่านั้นแหละครับ ผมนี่รีบขึ้นรถขับหนีออกจากปั๊มทันทีเลย.. และจนถึงตอนนี้ ภาพเสี้ยววินาทีนั้น ยังติดตาผมอยู่เลย..

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง