นึกว่าแฟนกลับมาแล้ว


      สวัสดีครับ วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นเราเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในจังหวัดลพบุรี ซึ่งเราจะอยู่หอกับแฟนนะคะ มีอยู่วันหนึ่งก็ต้องย้ายหอเพราะมีขโมยเยอะ โดยหอใหม่ที่ได้ก็ดูโอเคแต่มันดูอับๆ มีอยู่วันหนึ่งวันหนึ่งแฟนเราได้ไปเรียน เราจึงนอนอยู่คนเดียวที่หอของแฟน หลังจากนั้นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า...สมัยที่เราเรียนอยู่ที่จังหวัดลพบุรี เรามักจะไปอยู่ที่หอแฟนค่ะ ครั้งหนึ่งแฟนเราต้องย้ายออกจากหอเดิมที่เคยอยู่มาหลายปี เนื่องจากหอนั้นมีขโมยชุกชุม ของหายบ่อยๆ จนไปได้หอใหม่อยู่แถววงเวียนในตัวเมือง ซึ่งอยู่ไม่ไกลจากมหาวิทยาลัย หอนี้จะเป็นตึกแถว 2 ชั้น พื้นที่ใหญ่ขึ้นกว่าเดิมมาก ย้ายมาคราวนี้มีเพื่อนของแฟนอยู่ด้วยอีก 2 คน แต่ข้อเสียก็มีนิดหน่อย คือเป็นหอที่อับทึบ ไม่ค่อยมีแสงสว่าง ริมกำแพงก็มีต้นโพธิ์ใหญ่ขึ้นบังแสงหมด เราไม่ได้ไปนอนหอทุกวันนะคะ แต่จะไปช่วงที่ไม่มีเรียน ช่วงว่างๆ ไปนอนอ่านหนังสือหรือเล่นเน็ตค่ะ.. มีอยู่วันหนึ่งเราไม่สบายช่วงเช้า เลยโดดเรียนมานอนที่หอ แฟนเรากับเพื่อนเค้าก็ออกไปเรียนตามปกติ ก่อนไปก็จะล็อคบ้านชั้นล่างไว้ค่ะ เป็นการล็อคจากข้างนอก จริงๆ ปกติถ้ามีคนอยู่จะล็อคจากข้างใน แต่วันนั้นเราไม่สบาย ไม่อยากจะต้องลงไปเปิดให้เวลาแฟนกลับมา เลยบอกให้แฟนล็อคจากข้างนอกได้เลย เราไม่ออกไปไหน ก่อนไปแฟนก็ยังถามว่า ‘อยู่คนเดียวได้นะ?’ เราก็โอเคอยู่ได้..แล้วเราก็หลับไปจนถึงเกือบเที่ยง ก็ได้ยินเสียงคนไขกุญแจบ้านแล้วเปิดประตูดัง ‘แอดด..’ ก็คิดว่าแฟนคงกลับมาแล้ว แต่ก็แปลกที่ไม่ได้ยินเสียงมอเตอร์ไซค์ เราเลยตะโกนลงไปบอกแฟนว่า ‘อ้วนมาแล้วเหรอ?’ ก็มีเสียงตอบมาว่า ‘จ้า’ เราก็โอเคแฟนมาละ เลยตะโกนไปอีกว่า ‘ฝากเอาพารากับน้ำขึ้นมาให้ด้วยสิ’ แล้วก็มีเสียงตอบเรากลับมาอีกว่า ‘จ้าา’ ..เราก็นอนต่อ แล้วไม่นานก็มีเสียงขึ้นบันไดๆ ‘ตึกๆๆ’ พื้นเป็นไม้ เวลาคนขึ้นลงจะได้ยินชัดเจน เราก็ได้ยินเสียงเดินขึ้นมาละ แต่แฟนก็ไม่เข้าห้องมาสักที เลยตะโกนเรียกดู แต่คราวนี้กลับไม่มีเสียงตอบละ เลยลุกจากเตียงเดินลงไปดูที่ชั้นล่างเลย ปรากฏว่าประตูยังล็อคอยู่! ยังไม่มีใครมาทั้งนั้น แล้วใครตอบเราล่ะ!? ไม่ใช่หูฝาดแน่ๆ เพราะได้ยินถึง 2 รอบ ทีนี้เราเริ่มกลัวละ เลยกลับขึ้นไปบนห้องนอน แล้วก็ถึงกับต้องขนลุกวาบเลยค่ะ เพราะว่าบนโต๊ะมีพารากับน้ำวางอยู่! แล้วเราก็ยังได้ยินเหมือนเสียงคนเดินขึ้นเดินลงบันไดอีกด้วย.. เราตัวแข็งทำอะไรไม่ถูกเลยตอนนั้น.. จนสักพักก็ได้ยินเสียงแฟนกลับมาจริงๆ ละ เพราะได้ยินเสียงมอเตอร์ไซค์ด้วย แต่คราวนี้เราไม่กล้าเรียกละ จนแฟนขึ้นมาหาเราเองที่ห้อง เราเลยเล่าให้แฟนฟัง พอแฟนได้ยินกลับอุทานว่า ‘เฮ้ยมาแปลกเว้ย..’ แฟนเราบอกว่าเค้าเจอบ่อยที่นี่น่ะ มาแบบเห็นชัดๆ เลยเป็นผู้หญิง มายืนหน้าห้องบ้าง ในห้องน้ำบ้าง เวลานอนเค้าก็จะมายืนมองอยู่อย่างนั้น เราฟังแล้วก็แทบช็อค ทำไมไม่บอกกันก่อน.. แต่แฟนเราเค้าไม่ค่อยกลัวเรื่องพวกนี้อยู่แล้วค่ะ เพราะเค้าเห็นบ่อย และอีกอย่าง แฟนบอกว่าเค้าก็ไม่ได้มาทำร้ายอะไรเรา ก็ต่างคนต่างอยู่..พอไปถามเพื่อนแฟนที่อยู่ด้วยกัน คนนึงก็บอกไม่เคยเจอเลย ส่วนอีกคนบอกว่าเค้าเลี้ยงกุมารไว้ เค้าเลยไม่เจอมั้ง หลังจากนั้นเราก็ไม่กล้าไปนอนเล่นคนเดียวที่หอแฟนอีกเลยค่ะ หรือถ้าต้องไปก็จะพูดลอยๆ ขึ้นมาก่อนเลยว่า ‘อย่ามาให้เห็นนะ เดี๋ยวเราช็อค..’


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง