แค่คืนที่2


     วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้ผ่านมาหลายปีแล้ว ตอนนั้นเราได้ย้ายห้องไปอยู่ที่ใหม่ โดยมีพี่อีกคนหนึ่งอยู่ด้วย เรา 2 คนก็ได้ย้ายข้าวของเข้าห้องใหม่กัน คืนแรกที่เรา 2 คนได้อยู่ก็ปกติดีไม่มีอะไรเกิดขึ้น จนมาคืนที่ 2 เหตุการณ์ก็เริ่มเกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า...เราพึ่งย้ายห้องใหม่​ เพราะอยู่ใกล้ที่ทำงาน​ ห้องอยู่ชั้น3​ มีเราและพี่คนหนึ่ง​อยู่ด้วยกันวันแรกที่ย้ายมาก็ไม่มีอะไร​ วันที่สองเราเริ่มได้ยินเสียงคนเดินคนวิ่ง​ อยู่ชั้นบน​ตอนแรกเราก็ไม่คิดอะไรเพราะคิดว่ามีคนอยู่​ชั้นบน​ เราเลิกงาน4ทุ่ม​ นอนตีหนึ่ง ตีสอง ​ก็ยังได้ยินเสียง​ ได้ยินแบบนี้ทุกคืน​ เราสงสัยว่าคนอะไรวิ่งเดินทำไมเวลานี้​เราเลยขึ้นไปดูและเห็นว่ามีประตู2บาน บานหนึ่งเป็นห้องอีกบานถ้าเปิดประตูก็เป็นดาดฟ้า​ถ้าเปิดไปดาดฟ้าก็จะมีห้องใต้หลังคา3ห้อง​เราก็คิดว่าคงไม่มีอะไร​ อย่างน้อยก็มีคนนอนชั้นบน​ นานๆเข้าได้ยินเสียงของตกบ้าง​เสียงเหมือนลูกแก้วกลิ้ง​ เสียงยกโต๊ะยกเก้าอี้​ เราเลยไปบอกเจ้าของหอ​เพราะมันรบกวนคนอื่น​ เจ้าของหอบอกว่าไม่มีคนอยู่ชั้นบน​ ห้องนั้นเป็นแค่ห้องเก็บของ​เราจำได้วันนั้นวันอาทิตย์เป็นวันหยุด เราได้ยินเสียงเด็กหัวเราะ​ แต่เด็กที่ไหนจะมาหัวเราะ​ เพราะชั้นบนไม่มีใคร ชั้น3 ที่เรานอนมีแค่ห้องเราและ​เจ้าของหอ 2 ห้องแค่นั้น​ เสียงเด็กหัวเราะชัดเจนมากซึ่งเป็นไปไม่ได้ที่จะได้ยินเสียงเด็ก​ เราอยู่ห้องใหม่มาได้ 12 วันแล้ว​ ได้ยินเสียงทุกคืน ​กลัวก็กลัว โมโหก็โมโห จนมีอยู่คืนหนึ่งค่ะ​ เราตัดสินใจขึ้นไปดูตอนเที่ยงคืนว่าเสียงมาจากไหนไปกับพี่ 2 คน​ แต่ก็ไม่มีอะไร เหมือนเมื่อคืนก่อนนอน เราได้ยินเสียงวิ่งหนักกว่าเดิม​ ชัดกว่าเดิม​เสียงลูกแก้ว​ ยกโต๊ะเก้าอี้​ ของตกก็ได้ยินเหมือนเดิม​ เราจะได้ยินชัดเจนกว่าพี่คนนั้นเพราะเรานอนพื้น​ พี่เค้านอนบนเตียง​ พี่เค้าได้ยินแค่เสียงเดินวิ่งและกระทืบเท้า​ ซึ่งเจ้าของหอคาดว่าน่าจะเป็นกุมาร เพราะชั้นบนเคยมีคนอยู่มาก่อน และเขาได้ย้ายออกไปแล้ว แต่เขาอาจจะลืมเอากุมารไปด้วย แต่ทุกวันนี้เราไม่ได้ยินเสียงอะไรแล้วค่ะ เพราะย้ายออกมาแล้ว


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง