เจ้าของคนใหม่


     วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้ก็ผ่านมาหลายปีพอสมควร ตอนนั้นเรากำลังจะเข้าศึกษามหาวิทยาลัยชั้นปีที่ 1 ทางมหาวิทยาลัยต้องการให้นักศึกษาปี1 อยู่ในหอเครือเดียวกัน แต่ตอนนั้นเราได้ไปเที่ยวอยู่ที่ต่างจังหวัด ซึ่งหลายๆคนเขาก็หาหออยู่กัน พอเรากลับมาเราก็ไปหาหออยู่ ก็ไปเจอที่หนึ่งโอเคมาก เราก็ได้อยู่ที่นั่นไป 2 เดือน ก็ยังไม่มีอะไรแปลกๆเกิดขึ้น จนป้าเจ้าของหอแกเซ้งหอต่อเจ้าของคนใหม่ เหตุการณ์แปลกๆก็เริ่มเกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า...เมื่อก่อนมหาลัยจะบังคับให้นักศึกษาปี 1 อยู่หอในเครือเดียวกันช่วงที่เขาหาหอพัก เรามัวแต่ไปเที่ยวอยู่ต่างจังหวัด พอใกล้จะเปิดเทอมก็เริ่มหาหอกันไปมาทุกหอก็เต็มหมด จนแม่โทรไปหอๆหนึ่ง เขาบอกว่ามีห้องว่างหนึ่งห้องพอดี เราก็เลยเข้าไปดูกับแม่ โดยรวมหอไม่เก่าเลยน่าอยู่มาก ในหอจะมีอยู่ 3อาคารคืออาคารแรกจะมีชั้นเดียว อาคาร2 จะมีสองชั้น 3จะเป็นบ้านเล็กๆแยกอยู่ข้างหลัง เราได้อาคารแรกค่ะเป็นห้อง 301 ตอนที่ไปดูที่โดยรวมห้องใหม่ค่ะ คือห้องที่ได้เป็นสีชมพูเขียว ฟากนึงเป็นสีชมพูเหมือนพึ่งทาใหม่ๆ จะมีห้องน้ำแยกอยู่ด้านหลังถ้าจะเข้าห้องน้ำก็ต้องออกไปตรงระเบียงหลังห้องก่อน เราแปลกๆตอนที่ดูใหม่ๆคือ หน้าห้องมียันต์คล้องตรงหมายเลขห้องไว้ แต่ป้าเจ้าของหอแกบอกว่าไม่มีอะไรแค่เด็กคนเก่าเขาเอามาคล้องไว้เฉยๆ เราก็สบายใจอยู่มาได้เกือบ2เดือน ป้าแกก็เซ้งหอต่อ เจ้าของคนใหม่ตอนนั้นเข้ามาก็เริ่มปรับปรุงหอทำศาลเจ้าที่ใหม่ ก็เริ่มมีเรื่องแปลกๆขึ้นบ้าง เช่นห้องข้างๆประตูห้องล็อคเองทั้งๆที่ไม่มีกุญแจล็อคกลอนประตู เพราะถ้าจะล็อคห้อง ต้องเอาแม่กุญแจคล้องข้างนอกเอา ส่วนที่เราเจอคือไฟห้องน้ำจะชอบติดๆดับๆ ตลอดตอนกลางคืนทั้งที่ตอนกลางวันไม่เป็นอะไรเลย ให้ช่างมาเช็คเขาก็บอกปกติดี เราก็อยู่ไปจนมีคืนหนึ่งเรากำลังหลับๆตื่นๆ ก็มีความรู้สึกเหมือนมีคนมาขยำนมและดึงขา ก็สลึมสลือแต่ลืมตาไม่ได้ เราจะมีพระที่แม่ให้ไว้อยู่ตรงใต้หมอนเราก็พยายามควานหา พระใต้หมอนจนเจอพอขยับตัวได้ เรากำลังจะหันหน้าเข้ากำแพงก็เห็นเต็มตา ว่ามีผู้ชายตัวผอมๆดำๆ นั่งกอดเข่าข้างหัวเราอยู่ ตอนนั้นสติหลุดมากลุกขึ้นมาเปิดไฟห้องแล้วโทรบอกเพื่อนให้มาหาก็นั่งอยู่กับเพื่อนจนเช้า เราตัดสินใจไปอยู่หอเพื่อนประมาณเดือนนึง ก็กลับมาบ้างบางวันที่จะมาเอาเสื้อผ้าที่ห้อง วันนั้นเราเข้าไปตอนค่ำกับเพื่อน 2คนตอนกำลังเก็บเสื้อผ้าอยู่เรากับเพื่อนได้ยินเสียง คนเปิดน้ำฝักบัวในห้องน้ำเราชัดมาก เลยพากันรีบออกมา วันที่เราตัดสินใจจะย้ายหอ เราก็บอกป้าเขาว่าจะไปขนของออก ตอนที่เก็บเสื้อผ้าอะไรเสร็จก็พึ่งมาสังเกตุเห็นว่า สติ๊กเกอร์ดอกไม้มันหลุดออกตรงฟากที่ทาสีชมพูตรงข้างเตียงเรา ใต้สติ๊กเกอร์มีรอยมือคน เหมือนไต่ลงมาจากฝ้าเพดานเป็นรอยรางๆแต่โดนสีทาทับไว้จนมองไม่ค่อยเห็น แม่เราบอกว่าอาจจะเป็นเพราะศาลเจ้าที่ในหอโดนทุบเลยมีวิญญาณเร่ร่อนเข้ามาได้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง