ชะโงกปุ๊บกระจ่างปั๊บ


     วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้ก็ผ่านมานานแล้ว สมัยที่เรายังเรียนอยู่ชั้นมัธยม เราเป็นคนที่ก่อนนอนจะสวดมนต์ทุกวัน และเราก็ได้ยินเสียงแปลกๆมาหลายวัน แต่ก็ไม่รู้ว่ามันคืออะไร จนมีอยู่วันหนึ่งเราได้นอนอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบ และเราก็ได้ยินเสียงเหมือนเช่นเคย เราจึงได้ชะโงกออกไปดูทางหน้าต่างว่ามันคืออะไร และเราก็ได้กระจ่างทันทีเลย โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า...ปกติเราเป็นคนที่ชอบสวดมนต์ไหว้พระก่อนนอนอยู่แล้วค่ะ ทำแบบนี้แทบทุกวันสวดมนต์ช่วง 3 ทุ่มกว่า สวดเสร็จก็ยังไม่นอน เล่นโทรศัพท์ไปเรื่อยตามประสาเราแล้วถึงจะนอน ช่วงนึงทำปกติแบบเดิมระหว่างที่นอนเล่นเกมส์ในห้อง เราได้ยินเสียงอะไรไม่รู้ค่ะคือมันเป็นเสียงเหมือนอะไรกรีดร้อง เสียงแหลมมากดัง "วี๊ดดดดดดดดดดดดดดดดดดดด" เสียงเรียกยาว ช่วงนั่นก็ 4ทุ่มนิดๆ บ้านเราเลี้ยงหมาตัวนึงมันชอบเห่าค่ะ ถ้าเราดุมันจะหยุดเห่าแต่นี่ไม่หยุดและมันเห่าแบบน่ากลัวเหมือนมีไรบางอย่าง เราก็นึกว่ามีใครมาหน้าบ้านรึเปล่าออกไปดูไม่มี แล้วหมาเรามันเห่าอะไรอ่ะ!! เรางงมากตอนนั้น แต่ไม่ค่อยสนใจอะไรมากก็กลับมานอนต่อ เราได้ยินเสียงและเจอเหตุการณ์แบบนี้มา 5-6 รอบแล้ว ทุกครั้งงก็มีเสียงวี๊ดดด ดังแบบเดิมตลอด จนมาวันหนึ่งช่วงนั้นเรากำลังอ่านหนังสือเพื่อเตรียมตัวสอบ ก็สวดมนต์ปกติ แล้วมาอ่านช่วงดึก 5 ทุ่มกว่า คราวนี่เสียงมันก็มาอีก ดังวี๊ดดดดดดดด อีก หมาเราก็เห่าอีกเห่าอากาศรึอะไรเราก็ไปชะโงกหน้ามองว่ามีอะไร บ้านเราเป็นบ้านไม้ยกสูง ด้านหลังเป็นป่าหญ้ารกๆ นิดนึง ถัดไปจะเป็นโรงงาน บรรยากาศเงียบแบบช่วงดึก มีแสงไฟถนนเหลืองๆนวลส่องมาบ้าง เราก็มองตรงไป พยายามเพ่งมองจ้องว่ามันคืออะไร ปรากฏว่าสิ่งที่เราเห็นคือเป็นเงาอะไรไม่รู้สีดำมากสูงใหญ่ ที่เราเห็นช่วงขาสองข้างคือใหญ่มาก เรากลัวมากตอนนั้น นึกในใจไม่น่ามองไปเลยเจอแล้วไง แล้วเราก็รีบวิ่งเข้ามาในห้อง ตอนนั้นเข้านอนเลยเพราะกลัวมาก คือหลอนอ่า เช้ามาเราเล่าให้คนในบ้านฟัง น้าเราคนนึงนี่อึ้งมาก เขาบอกว่าเขาก็ได้ยินเหมือนกันเสียงวี๊ดดดเนี้ยดังปวดแก้วหูมาก น้าเราก็บอกว่าน่าจะเป็นเปรต เราได้ฟังก็ถึงกับตกใจหนักกว่าเก่า เพราะที่เราเห็นมันก็เป็นเงาที่สูงใหญ่มาก พอวันถัดมาน้าเราพาเราไปทำบุญเลยค่ะ เราเล่าให้หลวงตาฟัง พระท่านเลยบอกว่าเขาเข้ามาไม่ได้หรอก เขาคงแค่มาขอส่วนบุญ ให้ทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เขาไป เรื่องทั้งหมดก็มีประมาณนี้แหละค่ะ ส่วนตัวเราเชื่อ 100% นะคะ ที่เรานำเรื่องนี้มาเล่าไม่ได้อยากจะให้เชื่อนะคะว่าผีมีจริง แต่อยากให้เชื่อในเรื่อง ผลของการกระทำ กรรม หรือ กฎแห่งกรรม ในเมื่อวันนี้เรายังมีโอกาสได้ทำความดี ทำบุญเสริมสร้างบารมี ก็ควรจะรีบทำ อย่ารอให้ถึงวันที่หมดลมหายใจ เพราะไม่มีใครรู้ว่าเราจะมีโอกาสได้เกิดมาชดใช้กรรมอีกหรือไม่



ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง