ผีเด็กชั้น3

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
     วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมได้เป็นพนักงานอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง คอนโดที่ผมอยู่ก็มักจะมีเรื่องเล่าต่อๆกันมา เพราะที่แห่งนั้นเคยเป็นชุมชนเก่ามาก่อน เวลาผมจะออกไปทำงานหรือกลับเข้าห้อง ก็มักจะเจอเหตุการณ์แปลกๆ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า...ที่คอนโดแถววงเวียนใหญ่เข้าใจว่าที่นี่สร้างบนพื้นที่ชุมชนเก่า เรื่องหลอนๆจึงมีเยอะมาก อาจจะเพราะพลังงานเกี่ยวกับวิญญาณที่นี่ค่อนข้างแรง วันนั้นผมขึ้นลิฟท์มายังชั้น 4 ที่พักผม ตอนขึ้นมาขึ้นมาคนเดียวแต่ได้ยินเสียงเด็กพูดอยู่ข้างหลังบอกว่า “ชั้น3 ๆ ๆ” คิดว่าโดนแล้วแต่ก็ไม่ได้อะไรเพราะค่อนข้างชิน ผมก็กลับห้องนอน พร้อมสวดคาถากันไม่ให้เด็กนั้นเข้าห้องแต่! วันต่อมาน้องเขาก็เอาอีก ผมก็ชักหงุดหงิดเลยไปถาม รปภ. ว่ามีใครเจอมั้ย รปภ. หน้าซีดแล้วบอกเจอกันเยอะโดยเฉพาะแม่บ้านมีโดนกระตุกเสื้อด้วย เลยลาออกไปแล้วเพราะหลอน พอวันถัดมาความเป็นคนที่ไม่กลัวเรื่องนี้พอเข้าไปในลิฟท์ได้ยินเสียงอีกก็เลยเปิดเลยซึ่งเข้าใจว่ายังไงคนที่อยู่ชั้น 3 เขาก็ต้องเปิดเข้าเปิดออกอยู่แล้วไม่มีอะไรผมก็แค่เปิดลิฟท์เท่านั้นจะได้รู้ว่าจะมีอะไรต่อ แต่มันไม่จบแค่นั้นหลังจากผมเปิดลิฟท์แล้วชายเสื้อผมก็โดนกระตุกจากด้านนอก ด้วยความสงสัยอีกก็เดินออกไป แล้วก็ปากพร่อยบอกไปว่า“น้องให้พี่เห็นเลย จะให้ช่วยอะไรก็บอก” พอพูดจบก็ไม่มีอะไร ผมก็คิดว่าคงเป็นวิญญาณเด็กขี้เล่นเลยกำลังจะหันหลังกลับ ภาพที่ผมเห็นคือเด็กผู้ชายแต่งตัวน่ารักยืนอยู่หน้าประตูห้องห้องหนึ่งถัดไปจากผมประมาณ 2 ก้าว เขายืนมองผมด้วยสายตากังวลประมาณ 2 วินาทีแล้วก็หายไป ใจตอนนั้นคิดว่ามีเด็กตายในห้องจึงรีบลงไปแจ้ง รปภ. และนิติบุคคล  รปภ.ว่าน่าจะเป็นลูกคนงานก่อสร้างสมัยก่อน แต่ผมว่าไม่น่าใช่เพราะอยู่มาหลายเดือนเพิ่งเห็น กลัวจะมีอะไร กล่อมนิติบุคคลอยู่นานมาก ทางนิติบุคคลก็เลยแจ้งไปทางเจ้าของห้องทำเป็นว่าต้องเข้าไปซ่อมไฟด่วน เขาก็รีบกลับมา ด้วยอาการปกติและดูเป็นคนดีมากผมก็ตีมึนว่าเป็นพนักงงานของนิติบุคคล แล้วแอบไปคุยกับนิติบุคลว่าผมว่าไม่น่าจะใช่เรื่องมีเด็กตายแน่ แล้วเจ้าของห้องก็พูดขึ้นมาเองว่า “ขอโทษค่ะ พี่ไม่ได้อยู่ห้องเลยไปอยู่บ้านเพื่อนมาเป็นเดือน” ผมรวบรวมความกล้าแล้วก็ถามเขาไปว่าทำไมไม่มาอยู่ห้องครับเกี่ยวกับเรื่องเด็กผู้ชายมั้ย เท่านั้นแหละเขาปล่อยโฮเลย แล้วเล่าว่าเขามาอยู่ กทม.ทิ้งลูกไว้ให้แม่เลี้ยงที่บ้าน นานๆทีลูกจะมาหา แต่ครั้งล่าสุดลูกกลับไปแล้วป่วยเขาก็นึกว่าไม่เป็นไรกะว่าหยุดเสาร์อาทิตย์ค่อยกลับ แต่ไม่ทันลูกเขาป่วยตายเสียก่อน เขายังทำใจไม่ได้เลยต้องไปอยู่ที่อื่นพลางๆ ก่อนตายลูกเขาก็เพ้อว่าจะมาหาแม่ที่ชั้น 3!ถึงตรงนี้ผมขนลุกเลย คือคงเป็นคำติดปากเด็กก่อนตาย แต่ก็ยังงงว่าทำไมเด็กมาอยู่ที่นี่ทั้งๆที่ตายที่บ้าน ทุกคนก็งง ผมเลยเล่าทุกอย่างอย่างละเอียดใหม่ เสื้อผ้าที่ผมเห็นเป็นชุดที่น้องเขาใส่วันอาบน้ำศพเลย พี่เขาเลยชวนไปที่ห้องเปิดเข้าไปดู สิ่งที่เห็นคือพี่เขาคงลืมเปิดประตูทิ้งไว้ เลยไม่แน่ใจว่าแมวหรือนกเข้ามา ทำโกฏกระดูกน้องล้มผงกระดูกหล่นเต็มพื้นเลย ก็ช่วยกันเก็บแล้วคนแม่เขาก็ขอบคุณแล้วกลับมาอยู่ที่คอนโด ตั้งแต่นั้นคนอื่นก็ไม่เจอเสียงเด็กขอลงชั้น 3 อีกเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง