เจ้าที่แวะมาหา


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นผมยังเรียนอยู่ ซึ่งตอนนี้ผมทำงานแล้วนะครับ ตอนนั้นผมได้พาน้องปี 1 ไปรับน้อง ที่หาดแม่รำพึงครับ ไปกันเยอะพอสมควร เพียงวันแรก ผมกับเพื่อนๆก้เจอเหตุการณืแปลกๆเลยครับ เป็นเวลาตอนกลางคืนที่ทำกิจกรรมกันก่อนนอน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า...สมัยนั้นผมเรียนกรุงเทพครับ อยู่ ปวสปี2 พาน้องปี 1 ไปรับน้องกัน ตามประเพณี ไปที่หาดแม่รำพึงก็ทำกิจกรรมตามปกติ พวกผมเป็น staffกิจกรรมกลางวันผ่านไป จนถึงกลางคืน ก็มีอีกนิดหน่อย กิจกรรมคือพาน้องไป ร้องเพลงร่วมกันที่ลานทรายตรงศาลาบริเวณเชิงเขา (ห่างที่พักไม่ไกล สัก 200 เมตร) ผมกับเพื่อนอีก 5 คนมีหน้าที่ไปเตรียมพื้นที่รอ ง่ายๆ คือไปจัดทีจัดทางรอน้อง ราวๆ 5 ทุ่ม ก็ไปนั่งกับเพื่อน ร้องเพลงรอน้อง ที่ศาลาเชิงเขา (ไม่มีเหล้านะครับ เขาถือ พวกเราก็ไม่กิน ร้องเพลงกันเบาๆ กีต้าร์หนึ่งตัว)พอถึงเวลา ก็มีกลุ่มเพื่อน ที่มีหน้าที่ พาน้องมา ราวๆ 4 คนเดินมา ที่ศาลา ผมก็เลยตะโกนถามแล้วน้องมายัง พวกมันก็ไม่ตอบ ไอ้ 4 คนก็เดินทื่อๆ ขึ้นเขาไป ผมกับเพื่อนอีกคนก็เลยจะตามพวกมันไป (อารมณ์ ประมาณ มีอะไรจะได้ช่วยกัน) กำลังจะลุกไอ้คนเล่นกีต้าร์รีบจับมือผมดึงไว้ แล้วส่ายหัว ไม่พูด ส่วนอีกคนก้มหน้านิ่งๆ อีกไม่ถึงนาทีพวกน้องๆ ก็พากันมา พร้อมกับ ไอ้สี่คน ที่เดินขึ้นเขาไปเมื่อกี้นี้เลยผมกับเพื่อนที่จะตามไปก็งง แต่น้องมาแล้วก็ทำกิจกรรมกันไป จนเสร็จพองานเสร็จถึงมานั่งคุยกันกับไอ้ สามคนที่รอ มันก็ถามผมก่อน เห็นใครเดินขึ้นเขาผมก็บอกมันว่าเพื่อนเราไง แต่ไอ้คนที่ดึงมือผมกับอีกคน มันบอกเห็นเป็นผู้หญิงผมยาวสีขาว(ไอ้สองคนนี่ ท่าจะรู้อะไรมาก่อนพวกผม เลยดึงมือผมไว้) มันบอกนั้นแหละเจ้าที่เข้ามา ผม 5คนเลยไปทำบุญกัน…

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง