โดนตั้งแต่คืนแรก


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้เกิดชึ้นเมื่อ 2-3 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเราเรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง ชั้นปีที่ 2 เราได้ย้ายไปอยู่ที่หอของญาติเรา เป็นรุ่นพี่รุ่นน้องอ่ะค่ะ เราได้ย้ายไปอยู่คืนแรก ก็เจอเหตุการณ์ที่ไม่ปกติเลย โดยคืนนั้นเรานอนคนเดียวด้วย เพราะญาติเราไปนอนที่หอของแฟน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า...เรื่องนี้เกิดตอนอยู่หอกับญาติแถวๆ ถนนสิรินธร  คือคืนนั้น ญาติเราชื่อเน (นามสมมติ) คือเนเนี่ยไปนอนห้องแฟน ทิ้งให้เรานอนคนเดียว เราก็โอเค ไม่ซีเรียส  คืนนั้นเราก็นั่งทำรีพอร์ตอยู่ตีสองละ เราก็ยังไม่ง่วง นั่งทำงานต่อเรื่อยๆ สักพัก เราได้ยินเสียงห้องข้างบนลากเก้าอี้เลื่อนไปเลื่อนมาอยู่นั่นแหละ เราก็แบบ โอ๊ย รำคาญโว้ยยยย  นึกไปบ่นไป  สักพักเสียงก็เงียบไปเราก็เลยว่า เออ ดี เงียบสักที พอดีเราเริ่มง่วง เราเลยปิดคอมนอน ตอนเช้า ตื่นไปเรียนตามปกติกลับมา ไอ้เนก็กลับมาละ เราก็เลยแบบ เนไปกินข้าวกัน เนก็บอก โอเค เปลี่ยนเสื้อผ้าแป๊ป แกลงไปรอข้างล่างเลย  เราเลยลงมารอข้างล่าง ก็คุยกะพี่ยาม ว่าเออ เมื่อคืนห้องข้างบนหนูเสียงดังมากอะ ลากเก้าอี้ ลากโต๊ะทั้งคืนเลย จะทำงานก็ไม่มีสมาธิ จะนอนก็เสียงดังแต่พอหนูด่ามันในใจ มันเงียบไปเลย แล้วเราก็หัวเราะ บอกพี่ยามว่ายังไง ฝากเตือนห้องนั้นด้วยนะคะคือมันรบกวนจริงๆ ตีสอง ตีสามแล้ว  พี่ยามเลยถามว่าเราอยู่ห้องไหน เราตอบกลับไป 401 ค่ะ ชั้นสี่ พี่ยามบอก ตึกนี้มีแค่สี่ชั้น  ชั้นบนคือห้องมันเป็นห้องว่างๆ ห้องเดียวทั้งฟลอ  ไม่มีคนอยู่คล้ายๆห้องเก็บของ ห้องที่เปิดให้นักศึกษาพักมีแค่สี่ชั้น เราก็แบบ ไม่ขำนะพี่ พี่เค้าก็เลยให้เราดูรายชื่อห้อง …. มันมีแค่สี่ชั้นจริงๆ แล้วเมื่อคืนที่เราได้ยินจากห้องข้างบนคืออะไร แล้วพอกินข้าวเสร็จกลับมาห้อง ก็อาบน้ำ ทำนั่นนี่ พอตอนนอน เราให้เนไปปิดไฟ แล้วเรานอนอยู่ แต่อะไรดลใจเราไม่รู้ เราลุกไปหยิบพระจากโต๊ะคอมมาไว้ใต้หัวนอน แบ่งให้เนด้วยองค์หนึ่ง คืนนั้นทั้งเราและเนนอนไม่หลับทั้งคู่ เพราะไฟทางเดินหน้าห้องเปิดอยู่ แล้วมีเงาผู้ชายยืนดูเราอยู่ตรงหน้าต่างบานเกล็ด  ปัญหาคือ หอเราเป็นหอหญิง ยามเป็นผู้หญิงและหอนี้ไม่ให้ผู้ชายขึ้นหลังหกโมงโดยเด็ดขาด คนที่ยืนหน้าห้องเป็นใคร เรากะเนมองหน้ากันแล้วก็แบบ หลับเหอะวะ พอหลับตาเท่านั้นแหละ  เหมือนมีคนเดินรอบเตียง เหมือนพยายามจะขึ้นมาแต่ขึ้นไม่ได้ เราก็ข่มตาหลับ จนสุดท้าย ตอนเช้า เราเลยเก็บของกลับมานอนบ้านยอมเดินทางไกล  ดีกว่าไปนอนห้องนั้น  ส่วนเนก็ย้ายไปนอนกับแฟนถาวรเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง