นึกว่าเพื่อนสวดมนต์


       วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อประมาณ 5-6 ปีก่อน ตอนนั้นผมกำลังเรียนอยู่ที่มหาลัยแห่งหนึ่ง ปีแรกผมได้อยู่บ้านยังไม่ได้ออกมาอยู่หอ จนผมได้ขึ้นปี 2 ผมได้ย้ายไปอยู่คอนโดกับเพื่อน โดยเพื่อนผมมันอยู่กัน 3 คน รวใผมด้วยเป็น 4 คน เพียงแค่คืนแรกที่ผมได้ย้ายเข้าไป ก็มีเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า...เรื่องราวนี้เกิดขึ้นตอนมหาลัยปี 2 ที่ผมเริ่มย้ายเข้าไปพักกับเพื่อนที่คอนโดแห่งหนึ่ง จริงๆไม่ควรเรียกคอนโด มันหรูไป เรียกว่าห้องเช่าน่าจะเหมาะกว่า ก่อนหน้านั้น ตอนปี 1 ผมเคยเข้าไปนอนเป็นครั้งคราวในช่วงสอบเพราะไปติวหนังสือร่วมกับเพื่อนๆ เช้าตื่นมาก็ไปสอบใกล้ๆ ข้ามถนนไปก็ถึงเลย ก็พอจะได้ยินกิตติศัพท์ของคอนโดแห่งนี้มาพอสมควร พอปีสอง ผมมีกิจกรรมเพิ่มขึ้น จึงตัดสินใจย้ายไปอยู่กับเพื่อน วันแรกที่ขนของย้ายเข้าไป ไอ้สิทธิ์ รูมเมทคนหนึ่ง ก็มาถามผมว่า“ไอ้ยอด เมิงเอาพระมาด้วยรึเปล่า”ตอนนั้นผมเป็นคนที่ไม่ค่อยห้อยพระ ไม่ค่อยสวดมนต์เพราะเชื่อว่าตัวเองจิตแข็ง เลยตอบไปว่า” ไม่ได้ห้อยพระว่ะ แต่อาบน้ำมนต์มาแล้ว สบายๆ”ไอ้สิทธิ์ก็ทำหน้ากวนตีนๆ หัวเราะหึๆแล้วบอกว่า“พระก็ไม่มี แบบนี้คืนแรก เมิงโดนแน่”ห้องผมอยู่ชั้น 6 ในห้องจะมีเตียงเดี่ยวให้ 3 หลัง แต่เราอยู่ด้วยกัน 4 คน ก็เลยเอาเตียงทั้ง 3 หลัง มาต่อเรียงกันแล้วก็นอนด้วยกัน คืนนั้นผมนอนเป็นลำดับสอง จากระเบียง ถัดจากไอ้เช ถัดไปจากผมก็คือ ไอ้โอ๊ค และ ไอ้สิทธิ์ ผมเป็นคนชอบนอนตะแคง ผมจึงนอนโดยหันหน้าไปทางระเบียงจนกลางดึกคืนนั้น ผมถูกปลุกขึ้นมาด้วยอาการ “ผีอำ” “ผีอำ” ในความคิดของผม เป็นอาการที่สมองเราตื่นแต่ร่างกายยังไม่ตื่นมักจะเป็นเวลาที่เหนื่อยมากๆ หรือ อดนอนมามากๆก่อนหน้านี้ผมก็เคยเป็นอยู่บ้าง แต่คืนนี้ มันไม่เหมือนเดิม เพราะผมรู้สึกถึงแรงกด ด้วยลมที่หมุนติ้วๆ อยู่บนตัวผม จนผมขยับตัวไม่ได้ซึ่งถ้าเป็นผี ผมก็ไม่แน่ใจว่า พยายามมากดให้ผมอึดอัดหรือ พยายามแทรกเข้ามาในตัวผม อารมณ์ในขณะนั้นเริ่มกลัว แต่นึกบทสวดไม่ออกเพราะที่เคยสวดก็มีแค่ อะระหังสัมมามันจะใช้ได้ไหมนะ ดูบทง่ายไป ไม่น่าแรงพอ ขณะที่กำลังสับสนว่าจะทำยังไงดีผมก็ได้ยินเสียงสวดมนต์ ค่อยๆดังขึ้นมาเป็นบทสวดมนต์ที่ผมไม่รู้จัก และสวดตามไม่ได้แต่เสียงสวดมนต์นั้น ผมรู้จักดีเพราะเป็นเสียงเพื่อนอีกสามคน ที่นอนอยู่ด้วยกันกำลังสวดมนต์คนละบท เสียงไอ้เช สวดมนต์อยู่ด้านหน้าผมเสียงไอ้โอ๊คและไอ้สิทธิ์ สวดมนต์อยู่ด้านหลัง อีก 2 เสียง พอถึงนาทีนั้น จากที่กลัวๆ ผมหายกลัวทันทีเลยกลายเป็นขำแทน เพราะโดนกันทั้ง 4 คน ไม่เหงาแล้วเรา เออดีเหมือนกัน เราสวดมนต์ไม่เป็น ก็อาศัยอานิสงค์พวกมันช่วยสวดให้แทนส่วนผมก็นึกแผ่เมตตาเป็นภาษาไทยไปแทนสักพัก ลมหมุนที่พยายามกดเข้ามาในตัวผม ก็ยื้อยุดอีกซักพักก่อนจะยอมแพ้ แล้วพุ่งหนีหายออกไปทางระเบียงจังหวะนั้น ผมหลุดจากอาการผีอำทันทีแล้วเด้งตัวลุกขึ้นมา นั่งหัวเราะดีใจก่อนจะหันไปหาเพื่อนๆ จะชวนลุกขึ้นมาคุยซักหน่อยว่าทำยังไงถึงโดยอำกันทั้งห้องแต่ทว่าเพื่อนผมทั้งสามคน หลับสนิท ไม่มีเสียงสวดมนต์อะไรเลยผมไม่นั่งหาคำตอบแล้วว่าเสียงสวดมนต์มาจากไหน ผมรีบคลุมโปงนอนต่อทันที เมื่อตื่นมาตอนเช้า ผมถามเพื่อนๆว่า เมื่อคืนมีใครโดนอะไรรึเปล่าทุกคนบอกว่า นอนหลับสบายดี ไม่รู้เรื่องเลยว่าผมโดนผีอำอยู่คนเดียว ทุกวันนี้ผมก็ยังหาคำตอบไม่ได้ว่าเสียงสวดมนต์มาจากไหนแต่หลายปีต่อมา ผมก็เคยโดนอำและเจอเหตุการณ์แบบเดียวกันและมีเสียงสวดมนต์จากเพื่อนที่นอนข้างๆเหมือนกัน …

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง