หลวงพี่พาไปดูเปรต


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้ผ่านมา 30 กว่าปีแล้ว พ่อผมเราให้ฟังว่าตอนนั้นพ่อของผมได้เรียนวิชาอาคมกับหลวงตาเมี้ยน เป็นหลวงตาอยู่ที่วัดราชนัดดา ทุกๆวันเวลาไปเรียน พ่อผมก็ต้องนำเครื่องเซ่นไปให้ผีกิน วันหนึ่งพ่อผมได้เจอหลวงพี่แดง หลวงพี่แดงได้ชวนพ่อผมไปดูบางสิ่งตอนกลางคืน และนั่นคือจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า...พ่อของผมตอนสมัยเป็นหนุ่มๆ  ยังไม่มีครอบครัว แกก็อาศัยอยู่ที่บ้านหลวงประดิษฐ์ไพเราะแถวๆ วัดราชนัดดา พ่อได้ร่ำเรียนวิชาช่างซ่อมเครื่องดนตรีไทยกับคุณตาอ้อนช่างมือดีของคุณหลวงฯ พ่อยังต้องมีภาระกิจอีกอย่าง  คือต้องแวะเวียนไปเรียนวิชาอาคมต่างๆกับหลวงตาเมี้ยน  ที่วัดราชฯอีกด้วย หลวงตาเมี้ยนแกเลี้ยงผี  พ่อต้องเอาเครื่องเซ่นไปให้ผีกินด้วย มีตาคนหนึ่ง ชื่อตาชู ก่อนแกตายแกเป็นมัคทายกฯ  ตอนแกมีชีวิตอยู่ แกก็ชอบอมเงินวัดยักยอกเอาเงินวัดไปสร้างบ้านช่องตัวเอง ตาชูแกไม่กลัวบาปกลัวกรรม สุดท้ายแกก็ตาย ตายแล้วก็เอาอะไรไปไม่ได้สักอย่าง….หลวงพี่แดง แกเป็นศิษย์เอกของหลวงตาเมี้ยน เรียกว่ามีวิชาอาคมแกร่งกล้าพอตัว วันหนึ่งพ่อก็เอาเครื่องเซ่นไปให้ผีของหลวงตาเมี้ยนตามปกติ หลวงพี่แดงก็ทักพ่อผม“ไอ้เล็ก  คืนนี้เอ็งอยากเห็นอะไรดีๆมั้ย ?” ( พ่อผมชื่อ “เล็ก” ) พ่อก็ตอบรับคำไป..พอตกดึกราวเที่ยงคืน พ่อก็ไปหาหลวงพี่แดงตามนัด พ่อเดินตามหลวงพี่แดงไปบริเวณลานข้างโบสถ์วัดราชนัดดา “ไอ้เล็ก ถ้าข้าบอกให้เอ็งจับจีวรข้า เอ็งก็จับนะ แล้วมองไปที่โบสถ์”หลวงพี่แดงหันมาสั่งพ่อ ก่อนจะยืนประนมมือสวดอะไรพรึมพรำ สักพักหลวงพี่แดงก็หันมาบอกให้พ่อจับจีวร พอพ่อจับจีวรเท่านั้น พ่อก็มองเห็น พ่อมองเห็นเงาดำๆรูปร่างคล้ายคนตัวผอมๆ แต่ร่างนั้นสูงใหญ่มาก สูงกว่าโบสถ์เสียอีก ร่างนั้นเดินวนอยู่รอบโบสถ์ พ่อยังเห็นว่าร่างนั้นยังเอามือละหลังคาโบสถ์เรื่อยไป นอกจากภาพที่เห็นแล้ว ยังได้ยินเสียง เป็นเสียงที่สูง ดังวี้ดๆ พ่อเล่าให้ผมฟังว่า เสียงที่ได้ยินมันไม่ได้รับรู้ที่หูนะ แต่มันดังอยู่ตรงกลางกระหม่อมดังวี้ดๆอยู่ตลอดเวลา พ่อขนลุกซู่ เย็นสันหลังวาบๆ ลามไปจนถึงท้ายทอยและด้วยความกลัว พ่อก็ลองปล่อยมือจากจีวรหลวงพี่แดง ทันใดนั้นภาพเงานั้นก็หายไปพอเอามือกลับไปจับจีวรอีก ก็เห็นภาพเงาดำๆร่างสูงใหญ่เดินเอามือละหลังคาโบสถ์เหมือนเดิมหลวงพี่แดง เอ่ยถามพ่อว่า “เป็นไงไอ้เล็ก ที่เอ็งเห็นนั้นนะ คือเปรตตาชู” พ่อผมก็พยักหน้า“ตอนมีชีวิตอยู่ก็โกงเงินวัด พอตายไปลูกเมียก็ไม่คิดจะทำบุญให้ก็ต้องกลายเป็นผีเปรตรอส่วนบุญอยู่ตรงนี้แหละ” หลวงพี่แดงกล่าวสรุป…


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง