ขับเส้นนี้บ่อยจนชิน


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อหลายปีก่อน ตอนนั้นเราทำงานอยู่ในกรุงเทพค่ะ งานก็หนักพอสมควรจนช่วงนั้นเป็นช่วงวันหยุดของเราพอดี เพื่อนแม่ก็ได้ชวนไปเที่ยว ซึ่งเขาออกค่าใช้จ่ายให้เกือบทั้งหมด  แม่เราจึงตอบตกลงไป โดยมีแม่ มีเรา แฟนเรา และเพื่อนแม่อีก 2 คนที่ไปกันครั้งนี้ พวกเราก็ได้นั่งรถทัวร์ไป นั่งไปเรื่อยๆ เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก้เริ่มเกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า... ช่วงนั้นเป็นช่วงเดือนกุมภาพันธ์ เพื่อนแม่ของเราชวนไปเที่ยวที่เชียงใหม่ โดยจัดการออกค่าใช้จ่ายให้เกือบทั้งหมด เว้นค่าเดินทางเท่านั้นเอง ตอนนั้นเราไปกัน 5 คนมีแม่เรา เรา แฟนเรา และเพื่อนของแม่อีก 2 คน พวกเราเลือกที่จะเดินทางตอนกลางคืนโดยรถทัวร์ไปถึงที่เชียงใหม่ก็จะเช้าพอดี เรื่องมันเกิดขึ้นตอนขณะเดินทางเนี่ยแหละค่ะ ตอนนั้นก็เที่ยงคืนกว่าๆ คณะเดินทางของพวกเราและผู้โดยสารคนอื่นๆ ก็หลับกันหมด เรานั่งกับแม่ส่วนแฟนเรานั่งเบาะข้างหน้าเรา เพื่อนแม่นั่งเบาะข้างๆกัน เราก็หลับเอาหัวพิงกับกระจกเพราะเพลียจากการทำงาน อยู่ ๆ เราก็ได้ยินเสียงพระสวดมนต์ดังมากเหมือนพระสวดกรอกใส่หูเลยอ่ะค่ะ เราก็หันมาถามแม่ว่าใครเปิดบทสวดมนต์เสียงโคตรจะดังเลย แม่เราก็บอกว่าใครจะมาเปิดเค้าหลับกันหมดแล้วไม่เห็นเหรอ? เราก็เงียบไปไม่กล้าพูดอะไรต่อ เพราะคิดว่าอาจจะฝันไปก็ได้ เราก็นั่งมองวิวข้างทางไปเรื่อยๆ ไม่รู้ว่าถึงไหนแล้ว เพราะทั้ง 2 ข้างทางเป็นภูเขาที่ถนนตัดผ่าน ในจังหวะที่เราจะหันไปคุยกับแม่ แม่ก็ร้องว๊าย!!!! ขึ้นมานิ้วชี้ไปข้างหน้า ภาพที่เรากับแม่เห็นพร้อมๆ กันคือ มีเงาคนวิ่งตัดหน้ารถทัวร์ระยะประชิดจนรถทับเงานั่นไป พยายามเพ่งเท่าไรก็ไม่เห็นรายละเอียดทั้ง ๆ ที่แสงไฟจากรถทัวร์จ้าขนาดนั้น แม่เราตัวสั่นด้วยความตกใจจนเราต้องกอดแม่ไว้ แล้วคนขับก็เร่งความเร็วจนไปถึงตัวเมืองห่างจากตรงนั้นก็ไกลพอสมควร เค้าก็ถามแบบไม่ได้หันมามองเพราะขับรถอยู่ เค้าถามว่า เมื่อกี้พวกคุณเห็นด้วยเหรอครับ ดีนะที่ผมขับเส้นนี้บ่อยจนชิน ใครไม่เคยมาเจอแบบนี้เบรกเสียหลักรถคว่ำตายแน่ๆ ตรงนั้นมีอุบัติเหตุบ่อย คงจะหาพรรคพวกไปอยู่ด้วยล่ะมั้ง ตั้งแต่ตอนนั้นเราก็ไม่ได้หลับไปจนถึงเชียงใหม่เลยค่ะ พอไปถึงก็ขอร้องเพื่อนแม่ให้พาไปทำบุญ รดน้ำมนต์และพระท่านก็ให้เหรียญพระมาด้วยค่ะ ท่านบอกว่าจะได้แคล้วคลาดปลอดภัย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง