เห็นฉันไหม


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 2-3 ปีก่อน เรากับเพื่อนได้ไปเที่ยวสถานที่แห่งหนึ่ง โดยไปกัน 3 คน ขับรถยนต์ส่วนตัวไป พวกเราก็เดินทางไปอย่างไม่รีบ แวะนู่นแวะนี่ตลอดทาง จนไปถึงรีสอร์ทที่ได้จองไว้ พวกเราก็ได้ไปอาบน้ำเข้านอนกัน เพราะด้วยความเพลีย แต่เพื่อนอีก 2 คนได้ยังไม่นอน เพราะนอนเล่นเกมกันอยู่ ซึ่งเราได้นอนเลยเพราะเหนื่อยมาก ก็ล้มตัวลงนอนได้แปปเดียว เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เริ่มเกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า... เราได้มีโอกาศไปเที่ยวที่วังน้ำเขียว เราและเพื่อนอีกสองคนเดินทางออกจากชลบุรีตอนเช้า ขับรถไปเรื่อยๆแบบแวะถ่ายรูปตามทางหิวก็แวะกินข้าว พวกเราไปถึงบ้านเพื่อนตอนเกือบเย็น ( บ้านเพื่อนอยู่ลอยต่อโคราชกับปราจีนบุรี )พวกเราแวะกินข้าวเย็นบ้านเพื่อนรุ่นน้อง กินอิ่มแล้วก็นั่งเล่นซักพักก็ได้เวลาออกเดินทางไปที่พัก เราเดินทางไปรีสอร์ทที่วังน้ำเขียว พวกเราไปถึงที่นั่นประมาณสามทุ่มกว่าๆ พอถึงที่พักต่างคนต่างก็เหนื่อย พวกเราก็อาบน้ำเตรียมตัวจะนอน เพื่อนคนหนึ่งนอนริมสุดด้านในติดกำแพงห้อง อีกคนคือเพื่อนรุ่นน้องนอนตรงกลาง เรานอนตรงริมนอก เพื่อนคนที่นอนริมในสุดหันหลังเล่นเกมในมือถือ คนที่นอนกลางก็เล่นเกม ต่างคนต่างเล่นเกม ส่วนตัวเราเหนื่อยมากง่วงนอนเลยจะนอนพักซะหน่อย เรานอนหันหลังให้เพื่อนๆหันหน้าไปทางห้องน้ำ พอหลับตาลงแค่นั้นแหละความรู้สึกเหมือนมีคนมาดึงเราให้ออกจากเพื่อนๆความรู้สึกเหมือนกำลังไกลออกๆเรารีบลืมตามองมาทางเพื่อน ทุกคนยังนอนเล่นเกม เราหันมาและคิดในใจว่าคงจะเหนื่อยและคิดไปเอง คราวนี้เราหลับตาลงจะหลับ พอหลับตาลงก็เหมือนเดิมคือมาดึงเราอีกครั้งนี้เรามีความรู้สึกเหมือนกำลังจะติดกำแพงห้องแล้วเรากำลังเข้าสู่สภาวะผีอำ! เราเริ่มสวดมนต์พุธโทๆเราท่องในใจ พุธโทๆทันใดนั้นเสียงหัวเราที่เย็นยะเยือกก็ดังขึ้นเบาๆ ฮะฮะฮะฮะ สลับกับเสียงหายใจรดต้นคอ เราเริ่มหายใจไม่ออก เสียงหัวเราะเริ่มดังขึ้นเรื่อยๆเ ราฝืนดีดตัวเองให้ลุกขึ้นตาก็มองไปทางเพื่อนสองคนที่กำลังเล่นเกมอยู่ เพื่อนเราพากันหันมามองเราและถามว่าเป็นอะไร? เราตอบไปว่าเปล่าๆไม่มีอะไร แล้วเราก็นอนอีกครั้งในใจก็คิดว่า สงสัยจะเหนื่อยเลยคิดมากไปเอง เอ๊าลองใหม่สิถ้ามีจริงก็มาเลยแต่อย่าเล่นแรงมากนะเดี๋ยวหัวใจวาย คิดได้แค่นั้นก็ล้มตัวลงนอนแต่คราวนี้เราไม่ได้หลับตาแต่มีความรู้สึกตาจะมัวๆ มองเห็นทุกอย่างแบบรางๆ เราเห็นเป็นผู้หญิงเงาดำๆกำลังนั่งหัวเราะและหันหน้ามาทางเรา ฮะฮะฮะฮะฮะะ เสียงหัวเราะที่เย็นๆเบาๆสายตาที่มองมาทางเราประหนึ่งว่า “เห็นฉันไหมฉันมีจริง” ฮะฮะฮะฮะฮะ เสียงนี้ช่างเย็นยะเยือกเข้าถึงกระดูกเลยทีเดียว ซักพักผู้หญิงหายไป! แต่เสียงหัวเราะยังดังอยู่ในหูเราลมหายใจนั้นมาอีกแล้ว ลมหายใจที่รดต้นคอเรา ทีนี้ไม่ไหวแล้วโว้ยยย!เรารีบลุกขึ้นพร้อมกับบอกเพื่อนรุ่งน้องที่นอนตรงกลางว่า เอ้ย!ไอ้พรมาเปลี่ยนที่นอนกันเร็ว!เรากำลังจะเล่าว่าเกิดอะไรขึ้น เพื่อนอีกคนรีบบอกว่าอย่าเล่านะรอให้เช้าก่อนค่อยเล่าหลังจากเปลี่ยนที่นอนกับเพื่อนรุ่นน้องเราก็นอนหลับสบายจนถึงเช้า พอเช้ามาเรารีบอาบน้ำแล้วลงไปรอเพื่อนๆในรถโดยที่ไม่ยอมออกจากรถเลยล่ะ พอเพื่อนๆเสร็จแล้วก็ขับรถออกจากรีสอร์ท ขับออกมาได้ซักพักเพื่อนคนหนึ่งยิงคำถามมาว่า เล่ามาเกิดอะไรขึ้น?เราก็เล่าตั้งแต่ต้นจนจบ เพื่อนอีกสองคนพอได้ฟังแล้วก็ขนหัวลุกกันเลยทีเดียว เพื่อนรุ่นน้องที่นอนตรงกลางบอกเราว่า เห็นพี่นอนมองเพดานนอนนิ่งๆก็คิดว่าพี่คงนอนไม่หลับเลยไม่ได้สนใจอะไร

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง