เกือบไม่รอดเพราะไม่เชื่อแม่


       วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 20 ปีที่แล้ว ตอนนั้นผมยังเป็นเด็กครับ ยังเรียนอยู่ชั้น ม.1 โดยผมจะชอบไปว่ายน้ำเล่นในวันหยุดทุกๆสัปดาห์ ซึ่งก็จะมีน้องและเพื่อนน้องอีกคนไปด้วย และผมจะชอบแกล้งน้องทุกครั้งเวลาไปว่ายน้ำ และครั้งนี้ก็เช่นกัน ผมได้แกล้งจมน้ำ และหลังจากนั้นเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เริ่มเกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า...ครั้งหนึ่งตอนเด็กอายุประมาณ 12-13 ปี ช่วงมัธยมต้น ผมกับน้อง และเพื่อนน้องอีกหนึ่งคนชอบไปว่ายน้ำที่สระน้ำแห่งหนึ่งเป็นประจำ วันนั้นเวลาประมาณ 10 โมงเช้า ของวันเสาร์ ด้วยความที่เป็นเด็กที่ซนอยู่แล้ว ก็ได้แกล้งน้องเป็นประจำ แกล้งสารพัด จึงไม่แปลกที่วันนั้นผมต้องแกล้งน้องเป็นธรรมดา ตามนิสัยของผม วันนั้นออกจากบ้าน มาโดยที่ไม่ฟังคำเตือนของแม่ (ลูกอย่าลืมกินข้าวนะ เดี๋ยวไม่มีแรงว่ายน้ำ) พอถึงสระก็ไม่รีรอที่จะเล่นน้ำเลยกระโดดลงด้วยความดีใจ เพราะเรียนหนักมาทั้งอาทิตย์ อยากผ่อนคลายบาง พอเล่นน้ำได้สักพักก็เริ่มแกล้งน้อง โดยแกล้งทำเป็นจมน้ำ (ช่วยด้วย !! ช่วยด้วย !!) ด้วยความตกใจน้องก็ว่ายมาช่วยแล้วก็เข้าทางผม แฮร่ !! ต้องบอกก่อนน้องผมน่ารัก แบบเด็กขี้สงสัย คราวนี้ผมก็กะจะแกล้งน้องเป็นครั้งที่สอง แต่จู่ๆก็มีความรู้สึกหมดแรง อ่อนเพลีย แล้วก็ค่อยๆ จมลงไปก้นสระพยายามแหวกว่ายยังไงก็ขึ้นมาผิวน้ำไม่ได้ แล้วก็ชาไปทั้งตัว เพราะตะคริวกิน พอใกล้จะสิ้นลมหายใจเฮือกสุดท้าย ภาพที่ลอยมาคือ แม่ แม่บอกอะไรเราไว้? ทำไมเราไม่ฟัง? เรายังไม่ตอบแทนเค้าเลยเรายังตายไม่ได้นะ แล้วก็สลบไป จนมีคนสังเกตเห็นว่าเราดำน้ำไปนานมากเลยให้คนที่ดูแลสระลงไปเอาตัวผมขึ้นมา จากที่มีคนเล่าให้ฟัง ตัวผมเขียวมาก ปากม่วงจนน่ากลัว พี่ที่ดูแลสระได้ทำการปั้มลมให้ผมหายใจหลายสิบรอบ ผมก็ไม่ฟื้น จนรอบสุดท้ายยกมือไหว้ก่อนที่จะทำครั้งสุดท้าย ปรากฎว่าผมฟื้น พอลืมตามา ผมเห็นฝูงชนคนเต็มไปหมดยืนมุงดูผม ผมถูกนำตัวส่งโรงพยาบาล เพื่อรักษาตัว หมอได้เอกซเรย์ภายใน ปอดเสียหาย 30% เกิดจากสำลักน้ำเข้าไปในปอด พักฟื้นอยู่พักใหญ่ จึงกลับมาอยู่บ้านได้ พอถึงบ้านคนที่บ้านก็ได้ทำพิธีเรียกขวัญโดยไปไหว้ที่สระน้ำแล้วผูกสายสิญจน์ คนที่เป็นแม่บ้านที่สระก็เล่าให้ฟังว่า เช้าวันนั้นป้าเค้ามาทำงานตามปกติ ประมาณตี 5-6 โมง เค้าได้มากวาดใบไม้รอบสระ ป้าเค้าเห็นผู้หญิงแต่งตัวนุ่งโจงกระเบน ใส่สะไบ นั่งอยู่ขอบสระ พระก็เลยบอกว่านั่นมันผีพราย ผีสระน้ำมันจะไปเกิดกะจะเอาเองไปอยู่แทนมันละมั้ง ผมได้ยินแบบนี้ขนลุกไปทั้งตัวเลยถ้าวันนั้นผมเชื่อแม่ก่อนออกจากบ้านเรื่องแบบนี้ก็คงไม่เกิดขึ้น

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง