งมงายจนผีเข้า


       วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับญาติของผมครับ ซึ่งผ่านมาเป็น 10 แล้ว ตอนนั้นญาติของผมจะงมงายมาก งมงายจนโดนผีเข้า ซึ่งเขาก็มีอาการที่ผิดปกติอย่างมาก โดยเอามีดไล่ฟันคน โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า...เรื่องมันเกิดขึ้นประมาณผมอยู่ ม.2 ครับ ตอนนั้นผมเป็นคนขี้กลัวมาก เรื่องที่เกิดคือมีญาติห่างๆของผมคนหนึ่งเขาเป็นร่างทรง บ้านอยู่ในป่า และมีศัทธาอย่างล้นหลาม ญาติพวกพ้องพี่น้องของผม ก็ไปอยู่ที่บ้านหลังนั้นและรวมตัวกันฉลอง (เหมือนพิธีอะไรสักอย่าง)ผู้คนมากมายไปที่นั่นแล้วเอาเงินเอาทองไปบริจาค เป็นจิตศรัทธาโดยการไปซื้อของจำพวกพานเงินพานทองของใช้ราคาแพงที่ทำจากเหล็ก แล้วเอาไปทิ้งลงในหลุมบ่อ ผมก็ไม่ทราบเหมือนกันว่าเพราะอะไรเขาจึงทำแบบนั้นกัน เรื่องมันยังไม่จบครับเมื่อร่างทรงเกิดอาการผิดปกติ คือเอาหมาดำตัวเป็นๆ มาฆ่าแล้วนำไปลาบกินดิบๆแบบผิดปกติ ผมก็คิดในใจว่า หึ้ยทำไมร่างทรงทำแบบนั้นกินของแปลกๆ ทั้งๆที่กล่าวบอกว่าเป็นร่างทรงที่คอยปกปักรักษาและช่วยเหลือผู้คนมาโดยตลอด แต่ผมไม่คิดจะงมงายและหลงใหลในทางแบบนั้น เหมือนมีข่าวแว่วๆว่าญาติของผม ก็ไปหลงใหลอยู่ตรงนั้นเช่นกันแล้วเกิดอาการผีเข้าอย่างรุนแรงและฉับพัน แบบเข้าๆออกทุกวันโดยไม่ทราบว่าเป็นผีอะไรที่มาเข้าตลอดเวลา ด้วยความเป็นห่วงของผมและแม่ และญาติที่ไม่ได้ไปหลงใหลตรงนั้นคอยห้ามตักเตือนตลอดว่าอย่าไปหลงใหลอะไรให้มาก เพราะสิ่งที่ทำนั้นเป็นสิ่งที่งมงาย แต่เขาไม่เชื่อเพราะโดนความมืดครอบนำตัวเองเลยทำตามคำสั่งของ ร่างทรงที่กินลาบหมาอะครับ เวลาที่โดนผีเข้าจะอ้างตัวว่าเป็นร่างทรงแบบนั้นแบบนี้ โดยเวลาที่ผีเข้าอะครับ เขาจะมีอาการเอาดาบเอาพร้าไป ไล่ฟันคนอื่น เอาดาบมารำ แล้วอ้างสารพัด ผมก็พยายามจะช่วยแต่ช่วยไม่ได้ โดยผมได้ไปหาพระอาจารย์คนหนึ่งซึ่งมีคนนับถือเป็นอย่างมากด้วยความเป็นห่วง ผมได้ไปหาพระแล้วถามว่าสิ่งที่ญาติผมทำนั้นทำถูกแล้วใช่ไหมแล้วมันเกิดอะไรขึ้นกันแน่ พระท่านก็บอกว่า ญาติของผมมีความลู่หลงในทางสายนั้น โดนผีกะ กำลังครอบงำอยู่ ผมก็ถามไปยังวิธีแก้ไข พระท่านก็บอกกับผมว่า เอาตัวมาที่วัด จากนั้นผมก็พาเขามาที่วัดแล้วพระท่านได้รดน้ำมนต์แล้วเอาน้ำมนต์ให้กินเวลาที่มีอาการผีเข้า ทางหมู่บ้านของผมที่รู้เรื่องก็หวาดกลัวเป็นอย่างมาก ตอนดึกมักจะมีเสียงหมาเห่าหมาหอนออกมาที่บ้านหลังนั้น จนทุกวันนี้ทางญาติของผมได้หายดีแล้ว…

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง