เจอผีครั้งแรก


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า....เรื่องนี้เกิดขึ้นสมัยที่ผมยังเรียนอยู่ชั้นปถมศึกษา ซึ่งก็ผ่านมาหลายปีแล้ว เป็นประสบการณ์ครั้งแรกที่ผมเจอผี ตอนนั้นผมก็เรียนอยู่ตามปกติ แต่ระหว่างที่จะเปลี่ยนคาบเรียน จะมีเวลาพัก 10 นาที ผมก็ได้ไปเข้าห้องน้ำ เข้าไปแปปเดียว เหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า...ตอน ป.5 ตอนนั้นผมเรียนที่โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งในตัวจังหวัด คือบ้านผมจะเป็นเขตชนบทที่ห่างจากตัวจังหวัดประมาณ 30 กม. อะครับ ใช้วิธีนั่งรถรับส่งเอา ตรงอาคารเรียนถ้าจำไม่ผิดมีอยู่ 4 ชั้นครับ ห้องเรียนผมอยู่ชั้น 3 แล้วจะมีห้องน้ำอยู่มุมสุดของตึกทั้งสองฝั่ง ตามปกติโรงเรียนจะมีเวลาพักให้ระหว่างชั่วโมงครับประมาณ 10 นาทีก่อนจะเริ่มเรียนวิชาต่อไป ผมจำได้ว่าเป็นช่วงพักของคาบที่สามของวัน เวลาประมาณบ่ายสองคือกลางวันแสกๆ เลยครับ ผมเดินออกมาเข้าห้องน้ำตรงมุมตึก ห้องน้ำชายจะอยู่ฝั่งขวาของตึกครับ ห้องหญิงอยู่ฝั่งซ้าย ตรงเหนือชักโครกจะมีช่องระบายอากาศเป็นบานเกล็ดครับ ผมก็เข้าไปยืนทำธุระในห้องน้ำแล้วก็ไม่รู้อะไรทำให้ผมมองขึ้นไปดูบนช่องบานเกล็ด แต่ปกติผมก็ไม่ได้มองขึ้นไปนะครับ สิ่งที่เจอคือมีคนกำลังมองผมผ่านช่องบานเกล็ดก็เห็นแต่ส่วนตาแหละครับ เหมือนคนปกติทั่วไปเลยตอนแรกก็ตกใจคิดว่าเพื่อนมันแกล้งแต่พอคิดดูอีกทีคือผมอยู่ชั้นสาม แล้วห้องน้ำคืออยู่สุดอาคารประเด็นคือมันไม่มีที่ยืนหรือที่ให้ปีนขึ้นเลย ถ้าคนจะมามองจากบานเกล็ดได้คือต้องลอยเอาอย่างเดียว ตอนนั้นทั้งกลัวทั้งหลอน พอมองขึ้นไปดูอีกทีก็ไม่มีอะไรแล้วเลยรีบออกมาจากห้องน้ำแล้วเข้าห้องเรียน เพื่อนก็ทักว่าทำไมดูเหนื่อยๆ ไปทำอะไรมาตอนนั้นผมคงหน้าซีดมากอะครับเพราะเพื่อนทักว่าไม่สบายหลายคน เรื่องผ่านมา 8-9 ปีแล้วยังจำเหตุการณ์ได้ติดตาเลยครับ


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง