ลบหลู่จนเจอดี


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อเกือบ 20 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเราเป็นเด็ก เราจะไม่ค่อยเชื่อเรื่องที่เหนือธรรมชาติสักเท่าไร จนวันหนึ่งแม่เราพาไปเที่ยวหาญาติ ก็ต้องนอนค้างที่ย้านญาติ แม่เราบอกว่าให้เราไหว้เจ้าที่เจ้าทางก่อนที่จะนอน เราไม่เชื่อเลยตอบแม่ไปว่า "ไร้สาระ" และเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า...ครั้งเเรกตอนเด็กเเม่พาไปค้างที่บ้านญาติ เเม่บอกก่อนนอนมาถึงให้ไหว้เจ้าที่ เเต่เราสวนเเม่ทันทีว่า “เจ้าท่งเจ้าที่ไรเเม่ไร้สาระไม่มีหรอก” ว่าเเล้วก็นอนเลยไม่ทำตาม**พลั๊ว!!!** ทันทีที่หลับตายังไม่หลับนะเเค่ปิดเปลือกตาเราเห็นมือดำๆ ตบที่หน้า ชาไปทั้งหน้าจนหูอื้อสะดุ้งขึ้นนั่งตกใจ หูอื้อเจ็บที่เเก้ม แม่นั่งมองยิ้มๆ เเม่บอกเเล้ว!!อยู่ๆเเม่ก็พูดเหมือนรู้ เราไม่สนใจนอนลงไปอีกทีคราวนี้คนตัวดำๆ ดำทั้งตัวตัวใหญ่ๆเดินมาตบซ้ำอีกที ทีที่สองนี่เเหละลุกสวดมนต์เลยค่ะ เราเล่าให้เเม่ฟังว่าใครตัวใหญ่เเละดำขนาดนี้ไม่มีหน้าตา เเม่บอกว่านี่หละเจ้าที่น่ะ ตั้งเเต่นั้นไปไหนมาไหนก็ยกมือไหว้ตลอดนะ อีกทีตอนนั้นเราอยู่เวรดึก คนไข้เพิ่งตายช่วงเย็น ติดกับห้องทำงานเป็นห้องเก็บศพเขาเพิ่งเข็นไปเก็บห้องเย็น ทีนี้เบรคสอง รุ่นน้องเราต้องเข้าไปพัก น้องหอบผ้าตรงเข้าไปเลยเราก็เบรคบอก เข้าไปห้องตรวจมั้ยห้องนั้นเพิ่งเข็นศพไป น้องมันไม่เชื่อมันบอกง่วงมากกว่ากลัวผี นอนดีกว่า เราก็ทำงานพอผ่านไป 20 นาที น้องมันหอบผ้าหน้าตาเหลือกมาเลย หัวหูยุ่งบอกพี่ๆขอนอนเคาท์เตอร์นะ เราก็เลยถามว่าทำไมไหนว่าไม่กลัวอะ“ก็ตอนหนูกำลังหลับตาได้ห้านาทีมีคนมาเป่าหูปู้ดๆๆๆ หนูก็พลิกๆหนีนึกในใจว่าอย่าเพิ่งมายุ่งง่วง พอหนูหันหนีก็ตามมาเป่าที่หูอีกสองที หนูเลยตวาดเสียงดังว่าอย่าเพิ่งยุ่งคนจะนอนเท่านั้นละมีเสียงบอกว่า “เเต่นี่มันที่กู!!!”เเล้วหนูก็ลอยมาตกตรงประตูเหมือนโดนเหวี่ยงออกมา หนูก็เลยวิ่งมาเลยนี่หละ(ปล!เตียงมีไม้กั้นเตียงกันตก)

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

ของเก่าโบราณ

โรงเรียนสุดหลอน