คนหรือผี


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว ตอนนั้นเราเรียนอยู่ที่มหาลัยแห่งหนึ่ง โดยตอนนั้นเป็นช่วงปิดเทอม เราจึงไปเที่ยวกับแฟนที่ทะเล โดยได้พักอยู่ที่บังกะโลแห่งหนึ่ง แถวนั้นดุวังเวงมาก เพราะปิดไฟมืดหมด เราได้ออกไปนั่งสูบบุหรี่ หลังจากนั้น เหตุการณ์แปลกๆก็เกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า...สมัยตอนเราเรียนมหาลัยเราเคยไปเที่ยวกับแฟนที่บังกะโลบนเกาะแห่งหนึ่ง ตอนกลางคืนแฟนก็นอนในห้องดูทีวีเล่นมือถือ แถวนั้นก็จะมีบังกะโลอยู่ติดๆ กันเลย แต่เค้าปิดไฟนอนไปแล้ว เราก็ปิดไฟในห้องพักเหมือนกัน มีแต่แสงจากทีวีที่เปิด ตอนนั้นข้างนอกก็จะมืดๆ หน่อย เราก็ออกมาสูบบุหรี่ นั่งตรงม้านั่งใกล้ประตูห้อง สูบไปซักพักรู้สึกเหมือนมีคนมองจากด้านซ้าย เลยหันไป ปรากฏว่ามีคนมองเราจริงๆเป็นผู้ชายผอม ยื่นหัวออกมาจากข้างๆ กำแพงบังกะโลถัดไปจากเรา จ้องมาที่เราตาถลนเลยเห็นมือจับกำแพงแบบชะโงกมองเราอยู่ หัวโตยาวๆ ลีบๆ เหมือนไม่ใช่มนุษย์อ่ะ คือเราหันไปแบบแว้บๆ แบบพอรู้ว่ามีคนมองก็หันกลับทันที ก็นั่งสูบบุหรี่ไป ตอนนั้นในหัวก็ค่อยๆประมวลผลว่า เห้ย มีความรู้สึกว่าทำไมเค้ายังมองอยู่เลยก็หันไปอีกรอบ ก็ยังมองอยู่ หน้าก็แบบแปลกๆ ด้วย เลยทิ้งบุหรี่แล้วเดินเข้าห้องไปบอกแฟน พอแฟนออกมาก็ไม่เจอ ก็เลยปิดประตูห้องเล่าให้แฟนฟังคือตอนนั้นกลัวว่าจะเป็นโจรโรคจิตไรแบบนี้ ตอนนั้นก็ดึกมาแล้วแหละ อยู่ๆ บังกะโลข้างๆก็เปิดไฟตามทั้งๆ ที่เค้าปิดไฟไปนานแล้ว ลืมบอก บังกะโลนั้นเค้ามาเป็นคู่หญิงชายเหมือนกัน แต่เราก็ไม่ได้ออกไปดูนะ มันจะมีหน้าต่างมองเห็นได้อยู่ ก็ยังงงๆ ว่ามันคืออะไรผช คนนั้นเอาจริงๆ ดูไม่เหมือนคนเลย จำได้ติดตา แล้วเค้าหายไปไหน คนหรือผีหรือเราจะคิดไปเอง ยังคาใจจนถึงทุกวันนี้

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง