เหตุการณ์ที่ใต้ต้นโพธิ์


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เหตุการณ์นี่้เกิดขึ้นมานานมากแล้ว ตอนนั้นผมยังเป็นเด็ก แล้วมักจะร่วมกลุ่มกับเพื่อนคนอื่นๆเล่นตำรวจจับผู้ร้ายกัน วันนั้นก็เป็นวันปกติ ผมกับเพื่อนๆก้รวมกลุ่มเล่นตำรวจจับผู้ร้ายเหมือนเคย โดยฝ่ายผมเล่นเป็นผู้ร้าย วิ่งจับกันไปสักพัก เหตุการณืที่ไม่คาดฝันก้เกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า...ย้อนไปเมื่อประมาณ 10 กว่าปีก่อน ตอนนั้น ผมอายุได้ประมาณ 8-9 ขวบ บ้านผมอยู่แถวชนบทมีไฟฟ้าเป็นบางหลัง ส่วนบ้านผมก็มาๆดับๆ ในคืนหนึ่งผมและเด็กๆแถวบ้าน มาเล่นตำรวจจับผู้ร้ายกัน สมัยนั้นไม่มีมือถือหรือคอมใช้เหมือนทุกวันนี้ เราเลยมักรวมกลุ่มกันเล่นตามท้องถนนตามหมู่บ้าน ส่วนมากก็เล่นวิ่งไล่จับบ้างอะไรบ้าง คิดแล้วมันก็สนุกดีนะถ้าเทียบกับตอนนี้ เพราะเหมือนเราไม่สนิทกันเท่าเมื่อก่อน สมัยนี้ต่างคนต่างก้มหน้าก้มตามองจออย่างเดียว คืนหนึ่งในคืนธรรมดาๆผมกับเพื่อนๆก็รวมกลุ่มกันเล่นตำรวจจับผู้ร้าย ฝ่ายผมเล่นเป็นผู้ร้ายส่วนอีกกลุ่มเล่นเป็นตำรวจ เรื่องเกิดขึ้นในตอนที่ฝ่ายผมโดนจับหมดแล้วเหลือแต่ผมคนเดียว แล้วทีนี้ผมก็โดนไล่จับจนต้องวิ่งหนีไปเรื่อยๆ แล้วผมก็เผลอวิ่งไปนอกหมู่บ้าน ปกตินอกหมู่บ้านจะมีไฟส่องทางอยู่แต่ในคืนนั้นมันมืดมากแล้วมีต้นโพธิ์ต้นใหญ่อยู่ท้ายซอย พอผมวิ่งไปถึงหน้าต้นโพธิ์ผมก็จำอะไรไม่ได้อีกเลย รู้ตัวอีกทีก็ร้องไห้ด้วย มีเพื่อนๆร่วมสิบคนจับตัวผมไว้และในตอนนั้นผมเห็นสีหน้าของเพื่อนผมแต่ละคน เหมือนจะกลัวผมไม่มีใครกล้าเข้าใกล้แล้วมีผู้ใหญ่คนหนึ่งมาบอกผมให้กินน้ำเยอะๆ แล้วกลับบ้านไป แต่ผมก็ไม่ได้กลับ ไปดูหนังที่บ้านผู้ดีหลังหนึ่งเพราะหมู่บ้านผมค่อนข้างยากจนไม่ค่อยมีทีวีดูกัน เลยชอบไปรวมกลุ่มกันไปดูหนังกันที่บ้านหลังนั้น แต่คืนนั้นต่างออกไปทั้งๆทีทุกวันเราสนิทกัน แต่ในคืนนั้นทุกคนกลับกลัวผมเฉยเลย ผมเลยกลับบ้านแล้วเข้านอน  พอเช้าวันต่อมาผมก็ถามเรื่องที่เกิดขึ้นกับเพื่อน แล้วเพื่อนเล่าว่า  ในตอนที่ผมวิ่งไปถึงหน้าต้นโพธิ์ผมก็ดูเปลี่ยนไปตาผมแดงก่ำผมยาวเล็บยาวแล้ววิ่งไล่จะไปกัดเพื่อนผม ที่วิ่งตามมาจนทุกคนกลัวสุดท้ายต้องให้พวกตัวโต มาล๊อคตัวผมไว้นับสิบคน แต่ล๊อคผมไม่อยู่ทั้งๆที่ตอนนั้นผมตัวเล็กกว่าเพื่อน ครั้งแรกเอาไม่อยู่เลยลองใหม่ครั้งที่สองคราวนี้ผมสงบลงนิดนึงแต่ก็ยังดิ้นแล้วเพื่อนผมคนหนึ่ง เลยไปเอาขวดโค๊กพลาสติกมาตีที่หัวสามทีผมจึงร้องไห้โฮออกมา แล้วเพื่อนผมก็ถามผมว่าทำไมถึงวิ่งไปทางนั้น ผมเลยตอบไปว่า เพราะเพื่อนๆในทีมร้องให้ช่วยบวกกับมีคนไล่ตาม!!แต่เพื่อนผมดันบอกผมว่าในคืนนั้น ไม่มีใครร้องให้ช่วยเลยมีแต่เรียกให้กลับมาเพราะจะเล่นตาใหม่เพราะมีคนมาเพิ่มจะได้เริ่มเล่นเกมใหม่ พอได้ยินแบบนั้นผมก็อึ้งพูดไม่ออกเลย หลังจากเหตุการณ์ในคืนนั้นผมมักได้ยินเสียงของคนอื่นทั้งๆที่่อาจไม่มีตัวตน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง