มีห้องนาฏศิลป์ที่ไหนมีผีที่นั่น


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...ผมเป็นนักเรียนมัธยมต้นครับ ผมมักจะเลิกเรียนประมาณบ่าย 3 โมงครับ แต่มีนักเรียนบางคนที่เรียนพิเศษจะยังไม่ได้ลงมา ซึ่งผมอยากเรียนพิเศษมาก แต่พ่อของผมไม่ให้เรียนครับ แต่ผมได้แอบไปเรียนพิเศษ ซึ่งคุณครูใจดีมาก พวกนักเรียนที่เรียนพิเศษทุกคนจะสนิทและคุณครูคนนี้มาก พวกผมจึงให้คุณครูเล่าเรื่องผีที่เคยเจอให้ฟัง คุณครูก็เล่าให้ฟัง โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า...ในช่วงตอนเย็น บ่าย 3 ที่นักเรียนจะลงมาจากห้องเพราะเป็นเวลาเลิกเรียน แต่ก็มีบางคนที่เรียนพิเศษ ซึ่งผมอยากเรียนพิเศษมากครับแต่พ่อไม่อยากให้เรียน มันเปลืองตังค์ ผมเลยแอบไปเรียนพิเศษ คุณครูก็ใจดีมากกกกคุณครูชื่อ ครูจ๋า นะครับ ได้สอนเกี่ยวกับการบ้าน หรือ ไม่ก็หาคำศัพท์ ประมาณนี้ แต่แล้ววันหนึ่งผมได้ถามคุณครูว่า เคยเจอผีรึเปล่า คุณครูก็บอกว่า “เคยเจอสิ” ผมเลยขอให้เล่าให้ฟังหน่อย ทุกคนอ้อนวอนอย่างกับคุณครูเป็นพระเจ้า คุณครูก็ตอบมาว่า "ได้แต่ถ้านอนไม่หลับ ครูไม่เกี่ยวหน่าาา" ตอนนั้นคุณครูได้ไปอบรมครับซึ่งอบรมที่โรงเรียนเก่า ครูผมก็ไปและเพื่อนของคุณครูก็ไปครับ โดยที่คุณครูจะนอนที่ชั้นหนึ่ง และ ชั้นสองจะปิดไว้ และทางขึ้นไปชั้นสองจะมีห้องนาฎศิลป์อยู่ทางขวา และ ห้องดนตรีไทยอยู่ฝั้งซ้ายโดยที่เพื่อนของคุณครูได้ไปชั้นบน แล้วครูสร ก็ขึ้นไปดูแล้วเริ่มเกิดเหตุการ์ณที่วิทยาศาสตร์ไม่สามารถอธิบายได้ เกิดเสียงดนตรีไทยบรรเลงขึ้นโดยเป็นเพลงที่ไม่สามารถรู้ได้ เพราะ ครูสรเป็นครูคณิต และได้เห็นเงาแปลกประหลาดเหมือนมีคนมารำอยู่ด้านหลัง พอหันหลังไปก็ไม่เจออะไร แล้วก็เหมือนมีใครอยู่ข้างหลังพอหันหลังกลับไปก็ไม่มี เป็นแบบนี้ทุกครั้ง จนครูเริ่มเกิดอาการกลัวเสียงระนาดก็บรรเลงเริ่มดัง ดังมากขึ้น ดังมากขึ้น หลังจากนั้น ครูสรกลัวจนกริ๊ดดดดดดดจนคนอื่นแตกตื่นกันหมด โดยที่ครูสรก็ได้วิ่งลงมาจนเกือบจะหัวล้มฟาดพื้นเพื่อนๆของครูจ๋าและครูจ๋า ก็ถามครูสรว่าเป็นอะไร ครูสรก็บอกแต่อย่างเดียวว่า ผีนางรำ ผีนางรำจนเพื่อนๆ และ ครูจ๋า ช่วยกันปลอบจนสงบลง

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง