เพื่อนสนิท


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...ผมมีเพื่อนคนหนึ่งครับ สนิทกันมาก เรียนด้วยกันมาตลอด พักด้วยกัน ทำอะไรด้วย วันหนึ่งเพื่อนผมคนนี้ได้เกิดอุบัติเหตุครับ ทำให้เขากลายเป็นเจ้าชายนิทราไปเลย เพื่อนคนนี้จะชอบขี่มอเตอร์ไซค์ครับ วันหนึ่งผมได้ไปเยี่ยมเขาที่โรงพยาบาล และนั่นคือสิ่งแปลกๆที่ผมได้เจอครั้งแรกครับ โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะครับ เรื่องมีอยู่ว่า... เพื่อนคนนี้ชื่อ N ครับ รู้จักกันตั้งแต่ ม.ต้น ตอนนี้ก็เกือบ 20 ปีละ เรียน ปวช ปวส ป.ตรี ที่เดียวกัน อยู่หอด้วยกัน ไปเที่ยวหากันที่บ้านตลอดครับ ประมาณ 7 ปีก่อน เขาเกิดอุบัติเหตุตรง 4 แยกเชียงใหม่ภูคำ เขาขับรถมอเตอร์ไซด์ แล้วล้ม ไม่แรงนะครับ แต่ท้ายทอยกระแทกฟุตบาทกลายเป็นเจ้าชายนิทรา ช่วงแรกๆที่อยู่โรงพยาบาลแถวๆเชียงใหม่ ผมได้ไปเยี่ยมเขาเขาอยู่ในสภาพที่ไม่ดีเอาซะเลยครับโดนเจาะคอ ใช้เครื่องช่วยหายใจ ร่างกายไม่ตอบสนองคงมีแค่ลมหายใจอะครับที่ทำให้เขายังมีชีวิตอยู่ ผมไปหาเขาที่โรงพยาบาล พอเดินเข้าไปก้าวแรกเท่านั้นแหละเหมือนเขาจะรู้ ขณะที่เขานอนหงาย หลับตาอยู่ เขาก็ตั้งเข่าขึ้นมาพ่อกับแม่เขาตกใจมาก อยู่โรงพยาบาลมา 3-4 คืน ไม่เคยยกเข่าครับ ได้แต่นอนหงายอย่างเดียวเขาคงรู้ และอยากทักทายผม มือเขาก็เริ่มขยับ เหมือนจะชี้มาที่ผมนะ ผมเดินไปหาเขา จับมือเขา แล้วก็บอกว่า ไม่ต้องห่วง ผมอยู่นี่แล้ว อยู่เป็นเพื่อนเขาตรงนี้แล้วจากนั้น เขาก็ย้ายกลับไปบ้านที่ลำพูน ในสภาพเจ้าชายนิทราต่อไปอีก 5-6 ปี และในคืนที่เขาเสียชีวิตประมาณ 3 ทุ่ม ผมอยู่ในห้องนอน ปิดไฟ กำลังจะหลับ อยู่ๆก็ได้ยินเสียง โครมม !! ดังมากผมวิ่งออกมาดูที่ห้องครัว เพราะกลัวจะเป็นขโมย แต่สิ่งที่ผมเห็นก็คือ เก้าอี้ที่โต๊ะอาหารเก้าอี้ไม้ 4 ขา มันได้ตก นอนหงายลงไป ผมแปลกใจ เก้าอี้ที่มันมีฐานแบบนี้ มันจะล้มได้ไง นอกจากจะมีคนผลัก ผมก็ไม่คิดไรมากนะ กลับมานอนต่อ จนรุ่งเช้า เพื่อนผมโทรมาบอกว่ารู้ยัง N ตายแล้วนะ ตายเมื่อคืน ประมาณ 3 ทุ่มผมนี่ตกใจเลยครับ หรือว่าที่เก้าอี้ล้ม เขาจะเป็นคนผลัก เพื่อบอกผมว่าเขากำลังจะไปอีก 2 วัน ผมก็ไปงานศพเขา ระหว่างทางก็แวะรับเพื่อนอีกคนที่มาจากกรุงเทพไปด้วย ไปถึงงานประมาณสัก 2 ทุ่ม พอไปถึงสิ่งที่ไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้นครับ ผมเหยียบเท้าเข้าไปในงานก้าวแรก ไฟดับ !!จัดงานมา 3-4 คืนไม่เคยดับครับ มาดับตอนผมมานี่แหละ ผมรู้เลยครับว่ามันคืออะไร เขาพยายามจะบอกผมว่า เขารู้แล้วนะ ว่าผมมาผมก็บอกแม่เขาว่า ไม่ต้องหาช่างมาซ่อมหรอก N มันแค่หยอกผม เดี๋ยวไฟก็จะมาเองอีกประมาณ 15 นาทีครับ ไฟก็มาตามปกติชาวบ้านในงานแปลกใจมาก เอาแต่จ้องมองผมใหญ่เลยจากนั้น ผมก็ไม่เจออะไรลี้ลับ เกี่ยวกับเพื่อนผมคนนี้อีก…

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง