วิญญาณตามกลับบ้าน


      วันนี้ก็มีเรื่องเล่าของบุคคลท่านหนึ่งมาเล่าให้ฟัง เขาเล่าว่า...เรื่องนี้เกิดขึ้นมานานมาก สมัยนั้นเรายังเป็กเด็กอยู่เลยค่ะ เราเรียนอยู่ที่กรุงเทพฯนะคะ แต่ตอนนั้นเป็นช่วงปิดเทอมใหญ่ พ่อกับแม่ของเราไม่มีเวลาดูเรา จึงพาเราไปฝากลุงกับป้าเลี้ยงที่บ้านตาในจังหวัดกาญจนบุรีค่ะ เราไปอยู่ที่นั่นได้ไม่นาน ก็เจอเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันเกิดขึ้น โปรดใช้วิจารณญาณในการอ่านด้วยนะคะ เรื่องมีอยู่ว่า...เมื่อ 25 ปีที่แล้ว ช่วงนั้นเราอยู่ในช่วงปิดเทอมใหญ่ค่ะ  พ่อแม่เราไม่ค่อยมีเวลาเลี้ยงเราเลยพาเราไปฝากลุงกับป้า ไปฝากที่บ้านตาในจังหวัดกาญจนบุรี ในตอนนั้นเราก็มีลูกพี่ลูกน้องอายุไล่ๆกัน มาคอยชวนกันเล่นเลยไม่เหงา เพราะเวลาลูกพี่ลูกน้องคนนี้จะไปเที่ยวไหนก็จะคอยหนีบเราไปด้วย วันนั้นลุงเขยพ่อของน้องคนนี้ว่างเลยชวนเราไปกินข้าวกันเราก็ตามไปด้วยตามประสาเด็ก ก็นั่งมองวิวจากหน้าต่างรถไปเรื่อยๆ จนเข้าเขตสุสานทหารฝรั่งสมัยสงครามโลก เรา : ลุง ๆ ไหนบอกพามากินข้าวไง พามาที่นี่ทำไม? ลุง : ร้านมันอยู่ในนี้เพื่อนลุงบอกว่าข้าวคลุกกะปิที่นี่อร่อยมาก พวกเอ็งอยากกินกันไม่ใช่เหรอลุงเราพูดไปก็เลี้ยวเข้าไปจอดเทียบข้างๆ ร้าน (ตอนนี้ไม่รู้ว่ายังขายอยู่ไหม) พอลงจากรถได้บรรยากาศเย็นๆ วังเวง เราต้องลูบแขนตลอดเวลาเพราะขนแขนลุก ตอนที่กินข้าวกันอยู่ลุงเราก็เล่าประวัติศาตร์เกี่ยวกับสะพานมรณะให้ฟังเพราะมันเกี่ยวกับทหารที่อยู่ในสุสานที่นี่ เราก็ฟังไม่รู้เรื่องหรอกค่ะตอนนั้นแค่ฟังผ่านๆเอาสนุกก็ไม่ได้คิดอะไร พอกินเสร็จก็กลับบ้านตาตามปกติค่ะ ตกกลางคืนเราก็ไปนอนที่บ้านลุงกับป้าอีกคนหนึ่ง เพราะลุงคนนี้ชอบตามใจเราเลยติดเค้า คืนนั้นจำได้แม่นเลยว่าลุง ป้า และหลานกำลังตั้งใจดูละครมงกุฎดอกส้มตอนจบค่ะ เราก็อั้นฉี่ไว้กลัวพลาดตอนสำคัญไป อธิบายก่อนนะคะห้องน้ำที่ต่างจังหวัดมักจะสร้างแยกออกมาจากตัวบ้านค่ะ เราก็เปิดประตูหลังบ้านจะออกไปฉี่เราก็เจอเป็นใส่ชุดกากีมอๆ เหมือนไปคลุกดินแดงมายังไงยังงั้นเลย หัวโล้นๆตัวใหญ่ยืนหันหลังห่างจากเราไปประมา 10 เมตรได้ ทีแรกเราก็คิดว่าเพื่อนของลุงเค้าแวะมาหา เราก็เลยถาม เรา : มาหาลุง….เหรอคะ? พอเค้ารู้ว่าเราเห็นเค้าก็ค่อย ๆ หันมาหาเราค่ะ สภาพที่เห็นคือเป็นฝรั่งเนื้อตัวมอมแมมเสื้อผ้าสีกากีเก่าๆ ขาดรุ่งริ่ง วันนั้นล่ะค่ะเข้าใจคำว่าใจล่วงไปอยู่ที่ตาตุ่ม เค้าพยายามเดินลากขาและยื่นมือไขว่คว้ามาหาเราที่ยืนตะลึงก้าวขาไม่ออก กลัวก็กลัวทำอะไรไม่ถูกได้แต่ยืนน้ำตาคลอมองเค้าเดินมาใกล้ๆ จนอีกไม่ถึงคืบมือของเค้าจะถึงเราแล้ว เราก็กรี๊ดออกมาสุดเสียงเลยค่ะ แล้วผู้ชายคนนั้นก็แตกเป็นเหมือนฝุ่นปลิวหายไปก่อนที่จะถึงเรา คืนนั้นลุงกับป้าต้องพาเราไปฉี่แล้วก็ต้องนอนกกเราทั้งคืน เช้ามาต้องพาไปทำบุญยกใหญ่แล้วขอพระกับสายสิญจน์มาคล้องให้ แล้วหลังจากนั้นมาเราก็ได้เจอได้สัมผัสสิ่งลี้ลับแบบนี้มาโดยตลอดค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง