ผีใจดี แค่มาเตือน


     ปกติก่อนเข้าพักที่ไหนจะไหว้พระและศาลพระภูมิก่อนทุกครั้ง พร้อมทำตามกระบวนการต่างๆ อาทิ เคาะประตู เปิดไฟ ปิดม่าน วางรองเท้าดึงเตียง ฯลฯ อย่างเคร่งครัดมากๆ ก็ยังไม่วาย.. เจอจนได้ เป็นโรงแรมรีสอร์ทริมแม่น้ำค่ะ ชั้นเดียวแต่ยกพื้นคล้ายๆ ทรงบ้านริมน้ำสมัยก่อนของคนไทยค่ะ เตียงไม้แบบนอนสอง เรากับพี่สาวเอาของไปวางไว้ตรงเก้าอี้ก่อนเลยค่ะ จากนั้นก็เปิดไฟนอน แผนที่เก็บใส่กระเป๋าเรียบร้อยด้วยความกลัวว่าจะมีใครมาช่วยดูแผนที่ให้…ผ่านไปราวๆ ตีสองได้ รู้สึกเหมือนเตียงยวบๆ นึกว่าพี่สาวลุกไปห้องน้ำก็เลยไม่ได้สนใจอะไร สักพักความรู้สึกว่าเตียงยวบๆ มันใกล้ๆ เข้ามา เหมือนว่าอยู่ตรงปลายเท้า จากนั้นก็กลายเป็นว่า เหมือนอะไรมานั่งทับขาไว้ หนักมากตกใจรีบลืมตาดู แต่ไม่เห็นอะไร พยายามขยับขา/แขน และขยับจะลุกนั่งแต่ทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ หัวก็ขยับไม่ได้ จะร้องเรียกพี่สาวก็เรียกไม่ได้ เหมือนมีอะไรมาอุดปากไว้ สวดมนต์สลับกับแผ่เมตตา จากนั้น ก็ค่อยๆ ขยับแขนได้ แล้วก็เริ่มได้เห็นค่ะ เห็นทางนั้นผมมวย ใส่เสื้อทรงคล้ายๆ ม่อฮ่อมไม่แน่ใจว่าเรียกว่าอย่างไรความรู้สึกบอกว่าเป็นสีขาว กางเกงผ้าๆ สีโทนดำๆ จำรายละเอียดไม่ได้ค่ะ รู้แต่ว่าเขาลุกขึ้นยืนที่ปลายเตียง แต่มือยังจับข้อเท้าเราอยู่ เรากลัวมากน้ำตาไหลพรากเลยค่ะ ยกมือขึ้นมาไหว้แล้วก็ขอขมาลาโทษ… ผลคือทางนั้นยืนหัวเราะค่ะแล้วก็ปล่อยมือจากข้อเท้าเรา พร้อมกับพูดว่า ไม่มีอะไร แค่มาเตือนว่าให้ระวังของหายจากนั้นก็ยิ้ม แล้วก็หายไปค่ะ ทันทีที่หายไปเราก็กระเด้งตัวขึ้นนั่งได้แบบอัตโนมัติ พี่สาวเราก็ลุกทันทีเหมือนกัน เขาเล่าว่าเขาเห็นแต่ขยับไม่ได้เลย เห็นตั้งแต่แรก แต่ทางนั้น บอกว่าให้อยู่นิ่งๆแค่มีเรื่องจะบอกเราเฉยๆ.. ฮือๆ ทีหลังบอกสองคนก็ได้ บอกวิธีอื่นก็ได้ บอกอย่างนี้หนูกลัว ฮือๆเป็นครั้งแรกที่ถูกโดนตัวจนขยับ/หายใจไม่ค่อยออกอยากนี้ จึงกลัวแล้วก็ร้องไห้เป็นชั่วโมงเลยค่ะ ตอนเช้าก็ออกไปใส่บาตรทำบุญตามปกติเหมือนที่ผ่านมาในทุกจังหวัด ก็อุทิศส่วนกุศลให้ “ทางนั้น” ตอนบ่ายวันนั้น โดนวิ่งราวกระเป๋าค่ะ โชคดีที่เราเอาของมีค่าไว้ในกางเกงหมดเลยเพราะนึกเอะใจก็เลยไม่ได้เสียหายเยอะนอกจากของกินเล่นกับแผนที่ซึ่งอยู่ในกระเป๋าใบนั้นค่ะ…แต่เอ่อ… ค่ากระเป๋าอ่ะ แอบแพง เหอะๆตั้งแต่นั้นมา… ก็ไม่เจออะไรรุนแรงอีกนะคะ อย่างมากก็เสียงเล็กน้อย พอสวดมนต์เสร็จแล้วก็แผ่เมตตาเสียงก็หายไป ไม่เคยเจออะไรที่เหมือนเคสนี้แล้วค่ะ โชคดีๆ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง