เป็นเพราะไม่ได้สนใจอะไร


      ช่องเขาขาด เราเคยไปกับเพื่อนผู้หญิง ไปกันสองคนค่ะ ตอนแรกไปถึงเราไม่ได้เข้าไปที่ห้องพิพิธภัณฑ์ แต่เราเดินไปตรงที่ทางรถไฟเลย เราไม่ได้ไปทางใหม่ที่สร้างนะคะ ไปทางเก่าที่ต้องขึ้นเขาไป ถ้าใครเคยไปจะรู้ว่ามีสองทาง ทางใหม่เป็นบรรได เดินลงไปตรงช่องเขาขาดได้เลย ระยะทางจากบรรไดทางลงไปถึงช่องเขาขาดระยะทาง 300 เมตรได้ค่ะ แต่เราเลือกไปทางเก่า ที่ลำบาก ๆ ตอนแรกก็ไม่รู้ว่าเราสองคนคิดอะไรกันอยู่ที่ไปทางนั้น แต่พอไต่ขึ้นไปได้สักพักเริ่มไม่มีราวบันไดให้เกาะ แล้วก็เหมือนหายใจไม่ออกเริ่มมองหน้ากันแล้วรีบชวนกันลงมาอย่างไม่ได้นัดหมายก็เลยชวนกันเข้าพิพิธพันธ์กันค่ะ มาอ่านแล้วก็เจอว่ามีทางใหม่นะ(เป็นตัวอย่างที่ไม่ดีนะคะ ต่อไปท่องเที่ยวที่ไหน เข้าไปหาข้อมูลหลักของสถานที่ก่อนดีกว่า)เราก็เลยตกลงกันเอาวะ ไปทางใหม่ ไหน ๆ ก็มาแล้วไปกันให้ถึงที่ดีกว่า ตอนแรกมีกลุ่มหนึ่งลงไปก่อนสัก 10 นาที เดินไปจนจะถึงทางลงแล้วค่ะ เราก็เพิ่งจะเดินไป เราลงมาถึงทางพื้นที่จะเดินไปช่องเขาขาด แล้วกลุ่มนั้นก็เดินสวนกลับมาขึ้นไปข้างเรา แรก ๆ เราก็ไม่สนใจอะไรถ่ายรูปชิว ๆ โพสต์ท่าโน่นนี่(แบบสุภาพ) ก็เดินไปตรงช่องเขาที่มีคนวางสิ่งของไว้ไหว้ทำนองนั้น บรรยากาศจากสนุกๆ ถ่ายรูปเอามันส์กัน ก็เกิดเงียบกันทั้งคู่มองหน้ากัน แต่ตอนแรกยังไม่มีอะไร เราก็ถ่ายรูปไปจนเราแหงนหน้าขึ้นไปถ่ายรูปด้านบนจากพื้น ส่องขึ้นไปบนเขา อยู่ระหว่างช่องเขาพอดีก็ถ่ายรูปแชะๆ เพื่อนก็มาสะกิดบอกว่ากลับเหอะเราก็เห็นสีหน้าเพื่อนไม่ดีแล้วแปลกๆ อยู่ดีดีจากที่ร้อนๆ ลมก็มาซะแรงเลย เราก็ขนลุกมองไปที่เทียนกับป้ายที่วางไว้ที่พื้นก็ใจไม่ดี ไม่มีคนเลยเงียบมากมีแต่เสียงใบไม้แสกๆ ลมพัดฟืดๆ จูงมือกันกลับโดยไม่ได้นัดหมายอีกแล้ว เงียบกันทั้งคู่เลยค่ะรีบจ้ำอ้าวมาถึงข้างบน ขึ้นรถปิดประตูเหยียบเลยค่ะ บึ่งออกจากลานจอดเลยค่ะ ขับมาได้สักพักก็คุยกัน เพื่อนถามว่ารู้สึกอะไรมั้ย เราบอกว่ารู้สึกขนลุกตลอดทางแล้วก็เงียบมากๆ อึดอัดเหมือนตอนไปผิดทาง เพื่อนบอกตอนที่เราถ่ายรูปแบบแหงนหน้าขึ้นไปบนเขาเห็นเหมือนมีคนมองลงมาเงาดำ ๆชะโงกหน้าลงมา เราก็ตกใจ เพื่อนบอกว่าตั้งแต่เดินลงมาถึงช่องเขารู้สึกเหมือนมีคนมองตลอดเวลา คิดว่ามีคนเดินตามมาเป็นนักท่องเที่ยวแต่ก็ไม่มีใคร เราก็ขนลุกเลย เพราะตอนที่เราถ่ายรูปเราก็รู้สึกเหมือนมีเงาดำชโงกลงมาเหมือนกันแต่ไม่ได้คิดอะไรเพราะเราถ่ายวิวเลยไม่ได้ไปโฟกัสตรงเงานั้น คิดว่าเป็นนักท่องเที่ยวทั่วไปแต่พอมาดูในรูป คิดว่าตรงจุดนั้นไม่น่าจะมีคนไปยืนแล้วก็ชะโงกหน้าลงมาได้…

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง