เห็นผีอำแม่


      เราอยู่บ้านกับแม่สองคนที่อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี.. แม่ของเราเป็นหมอที่ต้องทำงานหนัก และพักผ่อนน้อยเป็นประจำ แม่ของเราเล่าให้เราฟังว่าถูกผีอำอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งเราเองก็กลัวทุกครั้งที่ฟัง เพราะส่วนมากเหตุการณ์ที่แม่เล่า มักจะเกิดขึ้นที่บัานนี้.. เช่นมีวันหนึ่ง แม่ของเรากลับมาจากงานดึกมาก เมื่อถึงเตียงก็นอนทันที และในคืนนั้นเองก็รู้สึกตัวตื่นขึ้นมากลางดึก เพราะเหมือนมีเสียงคนกำลังหัวเราะในลำคออยู่ใกล้ๆ แต่กลับไม่สามารถลืมตา เปล่งเสียง หรือขยับร่างกายได้เลย และเสียงหัวเราะก็ยังคงอยู่ไปอีกสักพักใหญ่ ซึ่งกว่าจะหายไป และกลับมาเป็นปกติได้ ใช้เวลาอยู่นานมากหรือบางครั้งที่แม่นั่งหลับอยู่ที่เก้าอี้ชั้นล่างก็ยังเคยถูกผีอำ โดยที่ไม่สามารถขยับร่างกายได้ แต่ครั้งนั้นสามารถลืมตามาได้อยู่ครึ่งหนึ่ง แม่พยายามจะเรียกเราที่อยู่ในครัว แต่ก็ไม่สามารถอ้าปากออกเสียงได้เลย สักพักก็มีเสียงเท้าเดินเข้ามาใกล้ๆ แม่เข้าใจว่าเป็นเราจะมาปลุก แต่ด้วยตาที่ลืมได้อยู่เพียงครึ่งหนึ่งจึงมองได้เพียงที่พื้นข้างๆตัว แม่บอกว่าเห็นเป็นเท้าคนที่ดูซีด และมีขนาดใหญ่ มายืนอยู่ข้างๆ แต่แม่เราด้วยความที่เป็นหมอ ก็จะมองไปในเชิงวิทยาศาสตร์ และก็เข้าใจว่าเป็นอาการเกรง หรือผิดปกติของกล้ามเนื้อและสมองที่เกิดจากการอ่อนเพลีย และพักผ่อนน้อยเกินไป แต่สำหรับเรา เราไม่คิดแบบนั้นเลย เพราะมีเรื่องหนึ่งที่เรายังไม่เคยเล่าให้แม่ฟังเลยจนถึงทุกวันนี้.. วันนั้นเป็นวันศุกร์เราจำได้ดี กลางดึกคืนนั้นเราได้ยินเสียงดังกึกกักเป็นระยะๆ มาจากห้องแม่ เรามาเคาะประตูห้องเรียกแม่ก็ไม่ยอมเปิด เราจึงเปิดเข้าไป และเราเห็นมีร่างหญิงผมยาวใส่ชุดไทยโบราณนั่งทับอก ตาจ้องเขม็ง และก็เอามือสองข้างปิดหน้าแม่อยู่.. ถึงจะมืดแต่มันชัดเจน และน่ากลัวมากๆหลังจากนั้นเมื่อมีโอกาส เราจะชวนแม่ไปทำบุญที่วัดเสมอๆ โดยทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้เจ้ากรรมนายเวรทั้งหลาย และเราก็ไม่เคยคิดจะบอกสิ่งที่ตนเองเห็นให้แม่รู้เลย..

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง