ที่ดินบริเวณนี้เคยเป็นเรือนจำเก่า


     เหตุการณ์เกิดขึ้นที่โรงเรียนมัธยมแห่งหนึ่งในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง เราเป็นนักเรียนหญิงชั้น ม.4 เย็นวันหนึ่งก่อนสอบ วันนั้นนัดติวหนังสือกันต่อกับเพื่อนผู้หญิงอีก 3 คน ที่ห้องเรียน พวกเราก็ซื้อขนมกันมากิน กะว่าคงอยู่กันยาวๆ เย็นนั้นเราทั้ง 4 คนก็ติวหนังสือกันไป จนกระทั่งจอย เพื่อนในกลุ่มบอกว่า เดี๋ยวพักก่อน ขอออกไปเข้าห้องน้ำ และจอยก็แยกตัวไป ระหว่างนั้นที่ห้องเรียน จู่ๆก็มีเสียงทุบประตูหลายๆ ครั้ง เสียงดังมาจากข้างนอก เราและเพื่อนอีก 2 คนตกใจมาก จึงลองออกไปดู และเสียงทุบก็ยังคงอยู่ตลอด มันดังมาจากห้องประชุมที่อยู่ใกล้ๆ เราเห็นว่าประตูถูกล็อคด้วยแม่กุญแจจากด้านนอก แต่เหมือนมีคนพยายามผลักประตูออกมาจากด้านใน จนประตูสั่นไปหมด เราและเพื่อนลองตะโกนเรียก แต่ก็ไม่มีคนตอบ เลยตัดสินใจลงไปข้างล่าง เจอป้าบัว แม่บ้านของโรงเรียนกำลังจะกลับ เราบอกว่ามีคนติดอยู่ในห้องประชุมข้างบนค่ะ ป้าบัวจึงตามขึ้นไป และเห็นว่ามีคนทุบประตูอยู่จริง ป้าบัวใช้กุญแจเปิดล็อคห้องประชุมเข้าไป แต่ปรากฏว่าในห้องประชุมไม่มีคนอยู่เลย และห้องนี้ไม่มีหน้าต่างหรือช่องลมใดๆเลยที่จะทำให้ประตูสั่นขนาดนั้นได้เลย..ทุกคนตกใจและกลัวมาก เราและเพื่อนๆ รีบกลับไปที่ห้องเรียนเพื่อเก็บของกลับบ้านทันที ระหว่างลงมาหน้าโรงเรียน ก็เห็นจอยนั่งอยู่ที่ม้าหินท่าทางตัวสั่น เราเล่าเรื่องทั้งหมดให้จอยฟัง จอยถึงกับร้องไห้ออกมา และเล่าว่าเมื่อกี้ตอนเข้าห้องน้ำเสร็จ ยืนส่องกระจกอยู่ เหลือบไปเห็นห้องน้ำห้องสุดท้ายที่ปิดอยู่ แต่ที่ช่องประตูด้านล่างเราเห็นขาผู้ชายมีโซ่ตรวนยืนอยู่ เรื่องราวของโรงเรียนแห่งนี้เฮี้ยนมาก จนกระทั่งความจริงถูกเปิดเผยว่า ที่ดินบริเวณนี้ เดิมเป็นเรือนจำเก่าจังหวัดระยองมาก่อน

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง