ถ่ายรูปแบบแหวกแนว


     เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อหลายปีที่แล้ว ช่วงนั้นผมเรียนมหาวิทยาลัย ปี 2 คณะนิเทศศิลป์ครับ และก็เป็นเทอมที่มีการเรียนถ่ายภาพ สมัยนั้นยังเป็นกล้องฟิล์มอยู่ ซึ่งก็จะมีโปรเจคที่จะต้องไปถ่ายรูปตามที่ต่างๆ และพอถึงโปรเจคสุดท้าย ซึ่งเป็นโปรเจ็คกลุ่มละ 3 คน ที่สามารถจะคิดคอนเซ็ปได้เองตามใจชอบ กลุ่มผมก็คิดไอเดียแปลกๆ คือเลือกที่จะตระเวนถ่ายภาพสถานที่เร้นลับ ที่ขึ้นชื่อเรื่องเฮี้ยนๆทั้งหลายครับ พวกผมก็ตระเวนออกรถไปถ่ายหลายๆที่ เช่นสุสานโสเภณี บ้านร้างแถวลาดพร้าว และย่านเมืองทอง และตึกร้างผีสิงทั้งหลายในเมือง โดยคอนเซ็ปภาพที่พวกผมถ่าย จะเป็นการก้มถ่ายภาพลอดหว่างขาทุกภาพ ภาพจะออกมาแปลก แหวกแนว และดูเป็นการท้าทายความเชื่อ ในแต่ละที่ที่พวกเราไป เราก็ไม่ได้ไปลบหลู่อะไร และก็มีการจุดธูปขอขมาทุกครั้ง หลังจากพวกผมตระเวนถ่ายรูปมาได้พอสมควร ก็มาถึงเวลาที่จะต้องเข้าห้องมืดเพื่อล้างรูป รูปออกมาสวย และได้อย่างที่ต้องการ แต่ผมก็มาสะดุดกับรูปหนึ่ง ซึ่งเป็นรูปที่ถ่ายในตึกร้างผีสิงแห่งหนึ่ง ที่ว่ากันว่ามีคนผูกคอตายอยู่ที่ชั้น 4 ซึ่งในรูปก็ปรากฏเป็นเงาลางๆ เหมือนเป็นช่วงหน้าผาก กับตาของคนที่ด้านล่างของรูป ซึ่งรูปนี้ โอ เพื่อผมเป็นคนถ่าย และพวกผมทุกคนมั่นใจว่า ระหว่างที่ถ่ายก็ไม่มีใครโผล่หน้าเข้าไปแน่นอน หลังจากนั้นไม่ถึงอาทิตย์ ก็เกิดเหตุการณ์เลวร้ายขึ้น โอประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิต ขณะขับรถกลับบ้านที่จังหวัดนครราชสีมา และทางหน่วยกู้ภัยแจ้งว่า ในมือผู้ตายได้ถือรูปถ่ายใบนั้นอยู่ ตอนนั้นผมและเพื่อนอีกคนขนลุกไปหมด เพราะไม่แน่ใจว่า เป็นเพราะความเฮี้ยนของสิ่งนั้นรึเปล่า และจนตอนนี้ ผมก็ยังไม่เคยได้เล่าเรื่องนี้ให้ใครฟังเลย

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง