สร้างหมู่บ้านทับป่าช้า


     เรื่องนี้เป็นเรื่องตอนสมัยเด็กของคุณบีบี โดยสมัยนั้นคุณพ่อของคุณบีบี ได้ย้ายไปทำงานที่จังหวัดนครปฐม และซื้อบ้านไว้หลังหนึ่ง เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ที่บ้านอาศัยอยู่กันทั้งหมด 4 คน พ่อ แม่ พี่ชาย และตัวคุณบีบีเอง คุณบีบีเล่าว่า..ตอนนั้นเราเรียนอยู่ชั้นประถม ก็เล่นตี่จับ วิ่งไล่จับ กับเพื่อนๆ แถวบ้านตามประสาเด็ก วันหนึ่งที่เป็นช่วงไหว้เจ้า ตอนสายๆ เราก็ไปเล่นปีนกำแพง กับเพื่อนผู้ชายอีกคนหนึ่ง ในหมู่บ้านเราจะมีบ้านของคุณครูใหญ่โรงเรียนเอกชน ที่จะปลูกเป็นบ้านไม้เรีอนไทย และก็มีสวนร่มรื่น มีชิงช้า รอบบ้านล้อมด้วยกำแพงอิฐ เรากับเพื่อนก็ไปปีนกำแพงบ้านของครูใหญ่ พอปีนขึ้นมาหน้าพ้นกำแพง จังหวะนั้นเราเหลือมองไปที่ชิงช้า ซึ่งชิงช้าจะอยู่ติดกับขอบกำแพงเลย มีผู้หญิงผมยาวคนหนึ่ง นั่งไกวชิงช้าหันหลังให้เรา เราก็แอบมอง สักพักผู้หญิงคนนั้นเงยหน้าขึ้นมามองบี ภาพที่เห็นคือหน้าผู้หญิงคนนั้นบิดเบี้ยว เหมือนมีตาข้างเดียว ดูน่ากลัวมาก แล้วมองหน้าเราแบบสงสัย จะยิ้มก็ไม่เชิง เราตกใจ ปล่อยมือจากกำแพงตกลงมา แล้ววิ่งกลับบ้านทันที พอกลับถึงบ้านมา เราไม่กล้าเล่าให้ใครฟังเลย จนคืนนั้น หลังจากถวายอาหารไหว้เจ้ากันที่ชั้นล่างเสร็จ ทุกคนก็ขึ้นมานอน คืนนั้นกว่าเราจะนอนหลับก็นานเลย จนประมาณตี 2 ได้ เราตื่นขึ้นไปเข้าห้องน้ำ และพอกลับมาที่เตียงนอน สิ่งที่เห็นคือตัวเราเอง นอนหลับอยู่ที่เดิม! โดยที่มีผู้หญิงที่เห็นที่ชิงช้า ยืนอยู่ข้างๆ! และจากตรงนี้เราก็นึกไม่ออกเลย ว่าเกิดอะไรขึ้น จนตื่นเช้าขึ้นมา เราไม่แน่ใจว่าตกลงเมื่อคืนนี้คือฝันหรือจริง พอลงมาข้างล่างบ้าน พ่อ แม่ และพี่ก็กำลังคุยกันอยู่ พ่อบอกว่าที่พื้นมีเขม่าธูปที่จุดไหว้เจ้าเมื่อคืนอยู่ แต่ที่น่ากลัวคือ มันมีรอยเท้าเดินย่ำไปมารอบๆ ซึ่งตอนนั้นพ่อกับแม่ของเรา ค่อนข้างเชื่อว่าเป็นผี มากินของไหว้ เพราะพ่อกับแม่เราเคยเจอเรื่องแปลกๆ หรือเงาประหลาด อยู่หลายครั้ง ตั้งแต่ย้ายมาอยู่ที่นี่ จนผ่านไปอีก 1 วัน ก็ยังคงมีรอยเท้าแบบนี้ปรากฏอีก ทั้งที่ไม่มีใครลงมาตอนกลางคืนแน่ๆจนคืนที่ 3 เป็นวันไหว้เจ้าวันสุดท้ายแล้ว พ่อเราเล่าให้ฟังว่า.. คืนนั้นพ่อกับแม่ตัดสินใจลงมาตอนกลางดึก เพื่อดูว่าเกิดอะไรขึ้นกันแน่ แต่สิ่งที่พ่อกับแม่เห็นคือ เราเดินวนรอบโต๊ะไหว้เจ้าช้าๆ ตาลอยๆ เหมือนไม่มีแววตา ดูไม่ปกติเลย พ่อเราเลยรีบเอาพระมาคล้องคอ และอุ้มเรากลับขึ้นห้องทันที คืนนั้นพ่อแม่นอนกับเรา สวดคาถาชินบัญชรหลายรอบเลย ซึ่งเรื่องตรงนี้เราจำไม่ได้เลย แต่พอได้ยินพ่อเล่ามาแบบนั้น ตอนนี้ก็ยังขนลุกอยู่เลย ว่าเราถูกผีเข้าหรืออะไร? บ้านนี้ ครอบครัวเราอยู่ได้ไม่ถึงปี ก็ย้ายออก และเพื่อนบ้านแถวนี้ ก็พากันย้ายออกตามๆ กัน เพราะต่างก็เจอกันมาหนักๆ ทั้งนั้น และภายหลังก็มารู้ว่า ที่ดินที่สร้างหมู่บ้านนี้ ไปสร้างทับป่าช้าเก่าแก่ และตั้งแต่ย้ายบ้านมาอยู่ที่ใหม่ ครอบครัวเราก็ไม่เจออะไรอีกเลยค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง