พี่สาวของย่ายิ้มให้


     เรื่องผีหรือวิญญาณนั้น เราเคยมีประสบการณ์ทางด้านนี้มาแล้ว มันเป็นเรื่องลี้ลับที่ยากจะพิสูจน์ เราเคยได้ยินเรื่องพวกนี้จากพวกเพื่อน ๆ แต่ไม่เคยพบเจอกับตัวเอง จนกระทั่งเราไปงานศพญาติผู้ใหญ่ที่เมืองจีน คนตายเป็นพี่สาวของย่าเราเอง ตั้งแต่เราเกิด เราไม่เคยเห็นท่านมาก่อน ย่าของเราอพยพมาจากเมืองจีนเมื่อหกสิบปีที่แล้ว จากนั้นท่านได้มาแต่งงานกับปู่ของเราจนมีลูกหลานมากมาย ย่าได้ข่าวจากเมืองจีนว่าพี่สาวคนโตเสียชีวิตเพราะโรคชรา ย่าจึงได้ให้เรากับพี่ชายเป็นตัวแทนของท่านเพื่อไปเคารพศพ เมื่อไปถึงสนามบินที่เมืองจีน มีญาติ ๆ ทางย่ามารับถึงสนามบิน ในจำนวนคนที่มารับทั้งหมดนั้น เราสังเกตเห็นมีคนแก่เป็นผู้หญิงอายุมากแล้วแต่ท่าทางยังแข็งแรงดีรวมอยู่ด้วย ตอนนั้นเรานึกว่าคงเป็นพี่น้องของย่ากระมังเพราะหน้าตาคล้ายกันมาก เมื่อไปถึงบ้านพี่สาวย่า (คนที่ตาย) เราเห็นศพของท่านนอนอยู่บนเตียงมีผ้าคลุมอยู่ใกล้ ๆ กัน มีรูปของผู้เสียชีวิต พอเราเห็นรูปของท่านรู้สึกใจหายวาบ เพราะใบหน้าเหมือนกับคนที่เราเห็นตอนมารับที่สนามบินไม่มีผิด ได้แต่คิดปลอบใจตัวเองว่าอาจจะเป็นพี่น้องกัน หน้าตาถึงได้คล้าย ๆ กัน ถึงเวลาเปิดผ้าคลุมหน้าศพออกมาเรามีความรู้สึกว่าน่าจะเป็นคนเดียวกันแน่ ๆ และเมื่อทราบจากญาติจึงรู้ว่าพี่น้องของย่านั้นไม่มีใครเหลือ มีเพียงพี่สาวของย่าที่ตายเหลือเป็นคนสุดท้าย แล้วพิธีศพผ่านไปด้วยดีจนเหลือขั้นตอนสุดท้ายคือนำศพไปเก็บไว้ที่สุสารประจำตระกูล บรรดาญาติมิตรพากันมาร่วมงานเป็นจำนวนมากก่อนที่จะออกมาจากสุสาน เราหันกลับไปมองเป็นครั้งสุดท้าย คุณพระช่วย!เราเห็นพี่สาวย่าโบกมือและยิ้มให้กับเรา เราขนลุกซู่พูดไม่ออกคิดไม่ถึง ว่าเรื่องแบบนี้จะมีจริง ๆ ถึงท่านจะไม่ได้มาหลอกหลอนก็จริง แต่มันเป็นประสบการณ์ขนหัวลุกค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง