ชาติที่แล้วเคยฆ่า


     เรื่องนี้เกิดขึ้นมาหลายปีแล้ว ตอนนั้นเรายังเป็นเด็กมาก และย่าเราก็เป็นร่างทรง ปกติย่าจะมอบหน้าที่ให้เราไปซื้อนมมาคอยถวายให้กุมารวันเว้นวันค่ะ เราก็ทำตลอดไม่เคยขาดตกบกพร่อง แต่ไม่รู้เพราะอะไร แลดูกุมารองค์นี้จะเกลียดเราเอามากๆ คือคอยแกล้งตลอด ไม่ใช่แกล้งหยอกๆ นะคะ แกล้งแบบแรงๆ เลย ปัดของตกแตกบ้าง ดึงผมตอนนอนบ้าง แล้วเวลามีปัญหาอะไรในบ้านแล้วย่าไปถามกุมาร กุมารก็จะต้องใส่ร้าย หรือบอกว่าเป็นเพราะเราตลอด พอเราโดนด่าโดนตีเสร็จ กุมารก็จะค่อยมาบอกความจริงทีหลัง สรุปคือเราโดนด่าโดนตีฟรีตลอด แต่เรื่องที่หนักที่สุดคงเป็นเรื่องที่ทำให้เราเกือบถึงชีวิตเลยค่ะ เรื่องเกิดตอนเช้าวันหนึ่ง ย่าตะโกนเรียกเราแต่เช้า แต่เราไม่ตื่น สักพักก็ได้ยินเป็นเสียงเด็กผู้ชายมาตะโกนอยู่ข้างหูเลยค่ะว่า ‘ตื่นได้แล้วอีเด็กเวร!’ เราก็ตกใจสะดุ้งตื่นทันทีค่ะ พอลืมตาขึ้นมา ภาพที่เห็นคือเป็นเด็กผู้ชายอายุประมาน 5-6 ขวบ ยืนจ้อง สีหน้าโกรธแค้น ตาแดงก่ำ อยู่หน้าประตูห้อง ก่อนจะผลุบวิ่งลงบันไดไป ตอนนั้นยังนึกว่าเป็นลูกพี่ลูกน้อง เลยรีบลุกตามไปที่หน้าบันได จะไปด่า กลับไม่เห็นใครเลย!? แต่มีเสียงวิ่งลงบันไดดัง ตึงๆๆ จนถึงขั้นสุดท้าย! แล้วสักพักเราก็ถูกผลักอย่างแรงจากด้านหลัง เรากลิ้งตกลงบันไดไปจนถึงชั้นล่างเลยค่ะ ตอนนั้นสายตามองเห็นลางๆ ว่าเป็นเด็กผู้ชายคนเดิมยืนหัวเราะอยู่ด้วยความสะใจอยู่ที่ชั้นบน ก่อนที่เราจะสลบไป เราตื่นมาอีกทีอยู่โรงพยาบาลค่ะ หัวแตก แขนหัก ช้ำไปหมด อาบอกว่าเราหลับไป 2 วันเลย และย่าก็พูดขึ้นมาว่า ‘สงสัยจะเลี้ยงไว้ด้วยกันไม่ได้แล้ว กุมารองค์นี้นี่เกลียดมึงจริงๆ’ เราเลยถามย่าว่าทำไมเค้าถึงเกลียดหนู? ย่าตอบว่า ‘ชาติที่แล้วมึงเป็นพี่เขา แล้วก็แกล้งเขาชิบหาย สุดท้ายก็ฆ่าเขาตายไง..’ นั่นเป็นครั้งแรก และครั้งเดียวที่เราเห็นหน้ากุมารองค์นี้ แต่จนถึงตอนนี้ เรายังจำได้ไม่มีวันลืมเลยค่ะ

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง