ผีมาขอให้ช่วย


      เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อหลายปีที่แล้วนะคะ ช่วงย้ายเข้ามาทำงานในกรุงเทพฯ ใหม่ๆ เราพักอยู่ที่บ้านพี่สาวค่ะ แต่ด้วยความที่เราไม่ถูกกับพี่เขยเท่าไหร่ เราเลยย้ายออกไปพักอยู่กับเพื่อน เป็นอพาร์ทเม้นท์อยู่กันทั้งหมด 3 คน เดือนแรกเพื่อนคนหนึ่งก็มีแฟน กลับมาห้องบ้างไม่กลับบ้าง อีกเดือนถัดมาเพื่อนอีกคนก็มีแฟนเหมือนกัน สรุปเหลือแต่เราที่ไม่มี ช่วงเทศกาลหยุดยาว เพื่อนๆ เราไม่รับทำโอทีเพราะจะนัดแฟนไปเที่ยวกัน ส่วนเราก็ต้องอยู่คนเดียวยาวเป็นอาทิตย์เลยค่ะ เราเลยทำโอทีรับเงิน 3 แรง สบายใจ เข้างาน 6 โมง เลิกบ่าย 2 ถึงห้องบ่าย 3 นอน 2 ทุ่ม ตื่นตี 5 อาบน้ำไปทำงาน วนเวียนอยู่อย่างนี้ค่ะ ช่วงเลิกงานโอทีวันที่ 3 เรากลับมาที่ห้องตามปกติ ก็เผลอหลับไปค่ะ สักประมาณ 6 โมงเย็น ก็มีเสียงคนมาเคาะประตูห้อง ‘ก๊อกๆ’ เราตื่นอย่างงัวเงียไปเปิดประตู เป็นพี่ผู้หญิงใส่ชุดสาวโรงงานอะไรไม่รู้ ยืนอยู่หน้าห้อง พี่เค้าเห็นเราก็พูดขึ้นมาเลยว่า ‘ช่วยพี่หน่อยพี่อยู่ห้องนั้น..’ แล้วชี้ไปที่ประตูห้องตรงข้ามที่อยู่เยื้องไป 2 ประตู เราก็งงถามไปว่า ‘แล้วให้หนูทำไงคะ?’ พี่เค้าก็บอกให้ช่วยโทรเรียกเจ๊เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ เอากุญแจมาเปิดห้องให้ที เราก็ตอบตกลงไป ‘ค่ะๆ เดี๋ยวโทรให้..’ แล้วเราก็กลับเข้าห้องมานอนต่อ จนตื่นมากินข้าวแล้วก็นอนต่ออีก โดยที่ลืมโทรเรียกเจ๊เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ไปสนิท เช้าวันต่อมา ‘ก๊อกๆ’ เสียงเคาะประตูมาอีกแล้วค่ะ พี่ผู้หญิงคนเดิมมายืนอยู่ที่หน้าห้องเรา พูดว่า ‘ทำไมน้องไม่โทรเรียกเจ๊มาเปิดประตูให้พี่ล่ะ?’ ซึ่งหน้าตา และเสียงพี่เค้าดูเศร้ามาก จนทำเอาเรารู้สึกผิดไปเลย เราบอกไปว่า ‘ค่ะๆ เดี๋ยวหนูจัดการให้ เอ่อ พี่เข้าห้องไม่ได้ใช่ไหมคะ?’ พี่เค้าตอบกลับมาว่า ‘เปล่า.. พี่ออกจากห้องไม่ได้ต่างหาก..’เราก็ปิดประตูแล้วเข้าห้องมานั่งอย่างมึนๆ พอเริ่มลำดับเหตุการณ์ในหัวได้ ก็รู้สึกว่ามันแปลกๆ ที่พี่เค้าพูดว่าออกจากห้องไม่ได้ ระหว่างที่เรานั่งคิดอยู่นั้นเอง ‘ปัง ปัง ปัง’ เสียงทุบประตูมาเลยค่ะ เราก็โอ้ยอะไรนักหนาวะ พอเราไปเปิดประตูเท่านั้นล่ะค่ะ ชัดเลย พี่ผู้หญิงคนเดิมในสภาพหน้าซีดช้ำ ตาแดงก่ำ สีหน้าโกรธแค้น เป็นอะไรที่ไม่ใช่คนแน่ๆ ค่ะ เราวิ่งร้องกรี๊ดลั่นลงตึกอย่างไว ไปถึงออฟฟิศเลยค่ะ จนสุดท้ายเราก็โทรไปหาเจ๊เจ้าของอพาร์ทเม้นท์ ให้ไปเปิดห้องที่ว่า เข้าไปก็เจอพี่ผู้หญิงคนนั้นค่ะ แต่สภาพคือนอนตายอืดเหม็นคลุ้งอยู่ที่พื้นกลางห้อง สรุปเรื่องคือเพื่อนร่วมห้องของพี่เค้าหยุดกลับต่างจังหวัด แล้ววันนั้นพี่เค้าเลิกงานกลับมาห้องคนเดียว แล้วคงวุ่นวายจัดของ จนลืมล็อคประตูห้อง ไอ้หื่นที่ไหนไม่รู้เข้ามาข่มขืนแล้วฆ่าพี่เค้าตาย ตอนนี้ยังจับตัวไม่ได้เลย พี่เค้าคงอยากให้คนไปเจอศพ เลยมาบอกเรานี่เอง


ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง