ที่นี่มีผี


      เราทำงานอยู่บริษัทโทรคมนาคมในจังหวัดอุบลราชธานี งานของเราเป็นงานสบายๆ แต่จะเลิกดึกเป็นประจำค่ะ มีวันหนึ่งเราต้องอยู่ดึกมาก ประมาณ 4 ทุ่มได้ ตอนนั้นก็จะเหลือเรากับป้าแม่บ้านอยู่กันแค่ 2 คน คือป้าแม่บ้านแกจะค้างที่นี่เลย จะมีห้องสำหรับแม่บ้านอยู่ด้านหลังตึกน่ะค่ะ ป้าแกก็กลับห้องไปก่อน ส่วนเราเก็บของเสร็จกำลังจะกลับ ก็ขอทาปากนิดนึง ตอนกำลังทาๆ อยู่นั่นเอง ในกระจกเราก็สะท้อนเป็นเงาดำเดินผ่านด้านหลังเราไป แวบเดียวจริงๆ เราก็ตกใจตาโตเลย ตอนนั้นใจสั่นมากๆ เลยรีบออกจากห้องทำงานลงมาที่รถทันที..ระหว่างที่กำลังกึ่งเดินกึ่งวิ่งไปที่รถ เราก็เผลอเหลือบขึ้นไปบนห้องทำงานของเรา ซึ่งผนังห้องจะเป็นกระจก มองจากข้างนอกจะเห็นช่วงโต๊ะทำงาน เราเห็นเลยค่ะว่ามีคนนั่งอยู่ที่โต๊ะเรา ไฟในห้องก็เปิดอยู่อีกด้วย เราแน่ใจเลยค่ะ ว่าโดนเข้าให้แล้ว! ..ทันใดนั้นก็มีเสียงคนเรียกเรา ‘หนูนิด ยังไม่กลับอีกเหรอ?’ เป็นป้าแม่บ้านที่ตะโกนเรียกมาจากห้องของแกซึ่งอยู่ใกล้ๆ รถของเรานั่นเอง เราเลยบอกป้าแกไปตรงๆ ว่า ‘ป้าคะ เหมือนว่าหนูจะถูกผีหลอกเลยค่ะ..’ ป้าแกก็ตอบกลับมาตรงๆ ว่า ‘ป้าก็กำลังจะขึ้นไปบอกหนูนิดอยู่ ว่าอย่ากลับดึก เพราะที่นี่น่ะมีผี ป้าเจอจนชินแล้ว!’ แล้วป้าแกก็หัวเราะ.. เท่านั้นล่ะเรารีบขับรถออกไปเลยมารู้เรื่องก็คือเช้าอีกวัน ซึ่งเราขอเข้างานสาย แล้วก็ได้ไปถามป้าแม่บ้าน ได้เรื่องว่า เคยมีพนักงานรุ่นแรกๆ ของที่นี่ ทำหน้าที่เดียวกันกับเรา และไม่รู้ว่ามีเรื่องหรือมีปัญหาอะไร คืนหนึ่ง เธอได้ใช้มีดแทงที่คอตัวเองตายคาโต๊ะทำงานในห้องนั้น ซึ่งก็คือห้องที่เราทำงานอยู่ทุกวันนี่เอง มีคนมาเจอศพเธออีกทีก็ตอนเช้าของอีกวัน เลือดนองเต็มโต๊ะคาวคลุ้งไปหมด.. เราได้ฟังนี่ถึงกับช็อค เพราะโต๊ะเก้าอี้ในห้องทำงานเรา คือโต๊ะที่เธอเคยใช้ทำงาน และเคยตายมาก่อน! ..หลังจากนั้น เราขอย้ายสาขาไปอยู่อีกจังหวัดเลยค่ะ แต่.. เหมือนว่าเธอคนนั้นก็ได้ตามเราไปด้วย..ช่วงที่เราย้ายสาขามาอีกจังหวัดหนึ่ง อยู่ในภาคอีสานเหมือนกัน เราต้องเช่าห้องอยู่คนเดียวค่ะ ทุกวันที่ไปทำงานก็รู้สึกปกตินะคะ แต่เวลากลับห้องนี่สิ เราจะมีความรู้สึกแบบเย็นๆ หวิวๆ เหมือนมีคนอยู่ข้างๆ น่ะค่ะ บอกไม่ถูกเลย.. เราเอาแต่ฝันถึงผู้หญิงคนหนึ่ง เธอมาบอกว่า ‘ขอโทษที่ทำให้กลัว ที่ทำให้ต้องย้ายมาไกลบ้าน..’ (ซึ่งอุบลคือบ้านเกิดเรา เราย้ายมาแบบนี้ ทำให้ใช้ชีวิตเราลำบากอยู่พอสมควร) ในฝันเธอบอกให้เรากลับไปทำงานที่เดิม ไปทำหน้าที่ให้ดี หน้าที่ที่เธอคนนั้นเคยทำค้างไว้ค่ะ.. ตอนอยู่ในความฝันไม่รู้สึกกลัวนะ แต่พอสะดุ้งตื่น สร้อยคอห้อยจี้พระของเราขาดเอง ทั้งๆ ที่ไม่เคยถอดเลยตลอด 7 ปี ทำให้เราแปลกใจมากเราก็ยังคงใช้ชีวิตตามปกติที่นั่นอยู่อีก 2 เดือนได้ แต่ความรู้สึกเย็นๆ มันก็มาอยู่เรื่อยๆ นะคะ เวลานอนก็ยังฝันเห็นเธอบ่อยๆ ด้วยค่ะ.. จนมาครั้งล่าสุดวันที่ 1 มีนาคม จำได้เลย เราฝันเห็นเธออีกครั้งค่ะ คราวนี้เห็นหน้าแบบชัดเจนเลย หน้าตาเธอสวย และดูใจดีมาก ในฝันเธอบอกว่า ถ้าเราไม่ย้าย เธอจะทำให้เราย้ายเอง.. จนผ่านไป 2 วัน เป็นวันที่ 3 มีนาคม เราก็โดนสั่งย้ายจริงๆ ค่ะ สาเหตุมาจากอะไรก็ไม่ทราบเหมือนกัน? งงมากๆ ..พอเรากลับไปทำงานที่อุบล ที่เดิม ห้องเดิม เริ่มงานวันแรกก็มีคนทักเลยค่ะ ทักว่า ‘พาใครมาอยู่ในห้องด้วยล่ะ?’ คือตำแหน่งนี้ยังไม่มีใครมาทำแทน ในช่วง 2 เดือนที่เราย้ายออกไป ทุกคนต่างปฏิเสธตำแหน่งนี้กันหมดเลยค่ะ.. จนวันนี้ที่เอาเรื่องมาเล่า ก็ยังรู้สึกว่าเธอยังอยู่กับเรา ทำบุญให้ก็แล้วนะคะ ไม่รู้จะทำยังไงให้เธอออกไปให้ ไม่ได้ไม่กลัวนะคะ แต่เรียกว่าชินแล้วมากกว่า..

ความคิดเห็น

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

ขอกินน้ำหน่อย!

โรงเรียนสุดหลอน

พนักงานหลอกลวง